> KS Whole in one > PR9

30 กันยายน 2024 เวลา 06:30 น.

KS (W)hole in ONE : PR9 กำไรเติบโต ราคา 23.10 บาท

#PR9 #AAV #ทันหุ้น


-วันจันทร์ ติดตาม รายงานตัวเลขส่งออกจากธปท. (TH Export) เดือน ส.ค. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ +15.3% YoY และตัวเลขนำเข้า (TH Import) เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ +15.8% YoY ต่อด้วย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของจีน (NBS PMI) เดือน ก.ย. ตลาดคาดการณ์ที่ 49.5 จุดเร่งตัวจากเดือนก่อนหน้าที่ 49.1 จุด และ ถ้อยคำแถลงการณ์ของประธานเฟดอย่าง Jerome Powell ในการประชุมประจำปี National Association for Business Economics meeting ที่เมืองแนชวิลล์


วันอังคาร ติดตามตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของโซนยุโรปเบื้องต้น (HCOB Manufacturing PMI Flash) เดือน ก.ย. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ 44.8 จุดและการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของทางยุโรปเบื้องต้น (EU CPI Flash) ครั้งแรกเดือน ก.ย. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ 2.2% YoY ต่อด้วยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของสหรัฐ (ISM Manufacturing PMI) เดือน ก.ย. ตลาดคาดการณ์ที่ 47.0 จุดปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ 47.2 จุด และ ตัวเลขตำแหน่งงานว่างเปิดใหม่ในสหรัฐ (JOLTS Job openings) เดือน ส.ค. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ 7.67 ล้านตำแหน่ง


วันพุธ ติดตาม ดัชนีภาคการผลิตขนาดใหญ่จากการสำรวจ Tankan ญี่ปุ่นในไตรมาส 3 ตลาดคาดการณ์ที่ 13 จุดทรงตัวจากครั้งก่อนหน้า และตัวเลขอัตราการว่างงานของสหภาพยุโรป (EU unemployment rate) เดือน ส.ค. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ 6.4%


วันพฤหัสบดี ติดตามตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการของสหรัฐ (ISM Service PMI) เดือน ก.ย. ตลาดคาดการณ์ที่ 51.5 จุดทรงตัวจากเดือนก่อนหน้าและรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าจากโรงงาน (Factory Orders) ในสหรัฐ เดือน ส.ค. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ +5.0%YoY


วันศุกร์ ติดตามตัวเลขเศรฐกิจของสหรัฐ การจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarm payrolls) เดือน ก.ย. ตลาดคาดการณ์ที่ 1.40 แสนตำแหน่งชะลอตัวจากเดือนก่อนหน้าที่ 1.42 แสนตำแหน่ง ต่อด้วยตัวเลขอัตราการว่างงาน (Unemployment rate) เดือน ก.ย. ตลาดคาดการณ์ที่ 4.2% ทรงตัวจากเดือนก่อนหน้า


แนวโน้มตลาดหุ้นไทย : KS เราประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,440-1,480 จุด โดยตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่(All Time High) ได้หลายประเทศ นำโดยตลาดหุ้นสหรัฐ, ยุโรป และอินเดีย โดยในสหรัฐ ได้รับปัจจัยบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็น GDP ไตรมาสที่ 2 ปี 2024 ที่รายงานครั้งสุดท้ายออกมาที่+3% QoQ มากกว่าคาดที่ +2.9% QoQ โดยทางการได้มีการปรับปรุงข้อมูลย้อนหลังตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ พบว่าเศรษฐกิจมีการเติบโตแข็งแกร่งกว่าที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ภาพรวมตลาดทั่วโลกได้แรงหนุนจากทางการจีนที่อัดมาตรการกระตุ้นขนานใหญ่ทั้งจากนโยบายการเงินของPBOC และนโยบายการคลังของรัฐบาล ทำให้ตลาดหุ้นจีนปรับตัวขึ้นได้โดดเด่นมากที่สุดในสัปดาห์นี้ ด้านตลาดหุ้นไทยค่อนข้าง Underperform ในสัปดาห์นี้ หลังจากปรับตัวขึ้นมาแรงในช่วงก่อนหน้า หากนับทั้งเดือนกันยายน ตลาดหุ้นไทยยังคงปรับตัวขึ้นราว 7% ซึ่ง Outperform อย่างมาก เป็นรองเพียงแค่ Hang Seng CEI เท่านั้น


ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,440 – 1,480 จุด ยังมองบวกและเป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้นไทย ด้าน S&P500 ทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจแข็งแกร่ง ทางการจีนกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ ติดตามตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐ


Top pick
PR9: ราคาพื้นฐาน 23.10 บาท

คาดการณ์ผลประกอบการ 3Q/24 แข็งแกร่งจากรายได้ผู้ป่วยใน (IPD) ที่เพิ่มขึ้นและอัตรากำไรที่ดีขึ้น โดยเฉพาะจากผู้ป่วยต่างชาติกลุ่มตะวันออกกลาง สะท้อนการขยายบริการในตลาดต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับแนวโน้ม 4Q/24 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องทั้งจำนวนผู้ป่วยและรายได้จากการตรวจสุขภาพตามฤดูกาล รวมถึงการเปิดศูนย์บริการผู้ป่วยต่างชาติใหม่ซึ่งจะหนุนการเติบโตในระยะยาว เราปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2024-2026 จากแนวโน้มรายได้และอัตรากำไรที่ดีขึ้น รวมถึงการที่บริษัทมุ่งขยายฐานลูกค้าต่างชาติและเพิ่มประสิทธิภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง แนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 23.10 บาท


AAV: ราคาพื้นฐาน 3.22 บาท

ด้วยปัจจัยสนับสนุนที่แข็งแกร่งในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนและการที่กำลังเข้าสู่ช่วง Golden Week ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมายังไทยอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนั้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่กำลังมาแรง และความพยายามขยายเส้นทางบินเชื่อมต่อกับเมืองหลักในอินเดียจะช่วยเสริมรายได้เพิ่มเติม อีกทั้งราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงในช่วงนี้ช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน ส่งผลให้ AAV มีโอกาสในการทำกำไรที่ดีขึ้น แนะนำซื้อโดยมีราคาพื้นฐานที่ 3.22 บาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X