> SET > PR9

28 กันยายน 2024 เวลา 03:00 น.

PR9 โบรกคาดกำไรเติบโตแข็งแกร่งในไตรมาส 3Q24

#บลกสิกร #ทันหุ้น - PR9 โบรกคาดกำไรเติบโตแข็งแกร่งในไตรมาส 3Q24


คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วย TP ปี 2568 ที่ 23.1 บาท เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 21.60 บาท จากการปรับเพิ่มกำไรและการปรับปีฐาน TP


บล.กสิกร คาดว่ากำไรปกติไตรมาส 3/67 จะอยู่ที่ 168 ลบ. เพิ่มขึ้น 24% QoQ และ 20% YoY จากรายได้และอัตรากำไรที่สูงขึ้น กำไรปกติ 9M67 น่าจะอยู่ที่ 457 ลบ. เพิ่มขึ้น 23% YoY


ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/67 น่าจะสะท้อนโมเมนตัมรายได้ที่ดีจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การประหยัดต่อขนาดที่เพิ่มขึ้นและสัดส่วนรายได้จากผู้ป่วยในที่สูงขึ้นน่าจะช่วยหนุนการขยายตัวของอัตรากำไร ขณะที่ SG&A น่าจะยังควบคุมได้ดี  


บล.กสิกร แนะ “ซื้อ” เราเชื่อว่า PR9 กำลังเข้าสู่ช่วงการเติบโตใหม่โดยได้แรงหนุนจากรายได้จากผู้ป่วยชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากผู้ป่วยชาวตะวันออกกลาง ตั้งแต่ปลายปี 2566 ถึงปัจจุบันถือว่า PR9 สามารถดึงดูดผู้ป่วยจากตะวันออกกลางมาใช้บริการได้ในระดับหนึ่ง


ขณะที่ทีมงานตลาดต่างประเทศใหม่น่าจะช่วยเร่งการเติบโตของผู้ป่วยจากตะวันออกกลางได้เพิ่มขึ้น  แม้ว่าราคาหุ้นจะเพิ่มขึ้น 20% ใน 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ราคาหุ้นปัจจุบันยังมีแนวโน้มให้อัตราผลตอบแทนถึง 12% เราเชื่อว่าแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่งในไตรมาส 3/2567 จะส่งผลดีต่อราคาหุ้น


ทั้งนี้ PR9 จะประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/2567 ในเช้าวันที่ 11 พ.ย. ความเสี่ยงขาลงที่อาจเกิดขึ้นได้แก่ การควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพลดลง และการแข่งขันที่รุนแรงกว่าที่คาดไว้





ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X