> เคาะไปคุยไป > PR9

24 กันยายน 2024 เวลา 06:40 น.

เคาะ PR9

#ทันหุ้น - บริษัทรายงานกำไรสุทธิสำหรับงวด 2Q/67 ที่ 139 ล้านบาท (+15.0%YoY) เนื่องมาจากรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1,084 ล้านบาท (+7.8%YoY) เมื่อพิจารณารายได้จาก OPD เพิ่มขึ้น 9.7% และรายได้จาก IPD เพิ่มขึ้น 5.2% โดย OPD ที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องมาจากความพร้อมหลังมีการเปิดใช้อาคารใหม่ มีการเพิ่มขึ้นของจำนวน Visit สำหรับผู้ป่วย หู คอ จมูก และ Check Up ด้าน GPM ปรับตัวดีขึ้นมาอยู่ที่ 32.3% ดีขึ้นจาก 2Q/66 ที่ 31.5 เนื่องมาจากจำนวน Visit ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ IPD ที่เพิ่มขึ้น แม้จำนวนผู้ป่วยจะลดลง แต่รายได้ต่อบิลเพิ่มสูงขึ้นจากการรักษาโรคยากซับซ้อนเพิ่มขึ้น


สำหรับแนวโน้ม 2H/67 คาดเติบโตได้ดี HoH เนื่องจากเข้าสู่ High Season ของโรคประจำฤดูกาล แนวโน้มของ GPM ดีขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 34.4% (โดย 1H/67 มี GPM = 32.9%) โดย OPD Visit เพิ่มขึ้น และ IPD มีการรักษาโรคยากซับซ้อนมากขึ้น ส่งผลให้มีการปรับประมาณการเพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนหน้า โดยปรับรายได้สูงขึ้นจากช่วงต้นปีราว 6.4% มาอยู่ที่ 4,538 ล้านบาท (+8.0%YoY) หลัง Occ. Rate มีแนวโน้มดีกว่าที่คาด และ GPM ดีขึ้นกว่าที่คาดไว้ที่ 32.2% มาอยู่ที่ 33.7% ทำให้มีการปรับกำไรสุทธิใหม่ปีนี้ อยู่ที่ 627 ล้านบาท (+12.3%YoY)


ด้านผู้บริหารยังคงเป้ารายได้ และกำไรทั้งปีโตได้ Double Digit โดยมองการเติบโตอย่างมากสำหรับ 2H/67 เนื่องจากเข้าสู่ High Season ที่จะทำให้จำนวน Visit เพิ่มมากขึ้น ช่วยทำให้เกิดการประหยัดจากขนาดสำหรับ Fixed Cost และยังมีแผนเปิดศูนย์แพทย์เพิ่มอีก 2 ศูยน์ ในครึ่งปีหลัง ได้แก่ แพทย์แผนจีน และสมรรถภาพเพศชาย สำหรับแผนการเปิด International Center คาดจะสามารถให้บริการได้ในช่วง 1Q/68 แนวโน้มผู้ป่วยต่างชาติ ยังคงมีการทำการตลาดต่อเนื่อง เห็นการเติบโตสำหรับกลุ่มผู้ป่วยตะวันออกกลาง จีน เมียนมา และกัมพูชา


ในเชิงปัจจัยพื้นฐาน เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเหมาะสมปี 67 ที่ 24.00 บาทต่อหุ้น (ปรับราคาขึ้นจากเดิมที่ 20.50 บาท) ด้วยวิธี Discounted Cash Flow ที่ WACC เท่ากับ 7.8% และมี Terminal Growth 2% ยังคงมีแนวโน้มการเติบโตของรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีมุมมองที่เป็นบวกสำหรับ 2H/67เนื่องจากเข้าสู่ High Season ด้านแนวโน้ม GPM ดีขึ้น จาก Occ. Rate ที่ดีขึ้นกว่าคาด


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางปัจจัยเทคนิค ระดับราคสร้างจุดสูงใหม่ต่อเนื่อง (แสดงถึงแรงขายที่ลดน้อยถอยลง) ตามแนวโน้มการเรียงตัวหรือการแกว่งตัวแท่งเทียนที่แกว่งตัวขึ้นตามกันกับ SMA 5 วันและ 13 วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หรือรูปแบบ Uptrend Channel เน้นยืนแนวรับเป็นจุดพิจารณา ระยะสั้นมีโอกาสทดสอบแนวต้านตามลำดับ


คำแนะนำ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ลุ้นทดสอบแนวต้าน 22.00/23.00

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 21.30/20.90 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X