> SET > PR9

26 มิถุนายน 2024 เวลา 09:58 น.

PR9ต่างชาติหนุนพอร์ต ไฮซีซันดันครึ่งหลังเด่น

#PR9 #ทันหุ้น - PR9 วางเป้าผลการดำเนินงานปี 2567 เติบโต 12%มองเทรนของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหนุนโต ยอดผู้ป่วย IPD-OPDเดินหน้าเข้าใช้บริการต่อเนื่อง ขยายแผนกฉุกเฉิน, ตรวจสุขภาพ, หู คอ จมูก, โรคระบบทางเดินหายใจครบวงจร พร้อมตั้งทีมการตลาดต่างประเทศ ลุยเพิ่มสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติ


นพ.วิทยา  วันเพ็ญ  ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 เปิดเผยว่าทิศทางธุรกิจปี 2567 บริษัทวางเป้าผลการดำเนินงานเติบโต 12% จากเทรนด์ของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่เป็นโอกาสต่อการสร้างการเติบโตของทางโรงพยาบาล รวมถึงจำนวนของผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นทั้งในกลุ่ม (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) โดยพบว่ามีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการในแผนกฉุกเฉิน, ตรวจสุขภาพ, หู คอ จมูก, โรคระบบทางเดินหายใจและศัลยกรรมผ่านกล้องแผลเล็กเพิ่มมากขึ้น หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย


นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ก็ยังเป็นไฮซีซันของธุรกิจโรงพยาบาล ก็คาดว่าจะสนับสนุนผลการดำเนินงานโดยรวมได้ดีมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก


ประกอบกับมีการพัฒนาการรักษา ทางโรงพยาบาลได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาช่วยวินิจฉัยความเสี่ยงในการเกิดโรค เช่น บริการตรวจความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งด้วยรหัสพันธุกรรม โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงที่มีญาติป่วยด้วยโรคมะเร็ง เพื่อเป็นการวางแผนการตรวจเพิ่มเติมได้อย่างแม่นยำต่อไป ภายใต้การให้บริการคุณภาพระดับสากลเทียบเท่าโรงพยาบาลชั้นนำของโลก ในราคาที่คุ้มค่า (Value for Money Services) เพื่อเป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท


*เพิ่มสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติ


โดยปัจจุบันโรงพยาบาลมีจำนวนสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มเป็น 17% จากปัจจุบันที่ราวๆ 15% และในปี 2567ยังคงเดินหน้าวางกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อเพิ่มสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติให้มากขึ้น ซึ่งบริษัทมองเห็นแนวโน้มการเข้ามารับบริการรักษาโรคยากซับซ้อนของผู้ป่วยประเทศจีนเพิ่มขึ้น ทั้งในกลุ่ม Expat และนักท่องเที่ยว จึงมีแผนเปิดศูนย์การรักษาสำหรับชาวจีนและการฝังเข็มในอนาคต เพื่อการให้บริการที่ครบวงจรและครอบคลุมมากขึ้น


ประกอบกับโรงพยาบาลได้มีการจัดตั้งทีมการตลาดต่างประเทศ ซึ่งทำหน้าที่มองหา สร้างความสัมพันธ์ และประสานงานกับพันธมิตรรายใหม่ๆ ที่จะช่วยนำเสนอบริการระดับสากลของเราต่อกับกลุ่มลูกค้าชาวจีน อาหรับ ยุโรป และออสเตรเลีย ซึ่งเราได้มีการวางแผนด้านพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยต่างชาติไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวตอาคารผู้ป่วย หรือการจัดตั้ง International Center ที่อาคาร A ชั้น 1โดยจะเริ่มตั้งเเต่ไตรมาส 2/2567


*บุกลูกค้าตะวันออกกลาง


โดยบริษัทจะมุ่งเพิ่มจำนวนลูกค้าต่างชาติในกลุ่มลูกค้าตะวันออกกลาง เนื่องจากมีกำลังซื้อสูง นอกจากนี้ลูกค้าในกลุ่มประเทศ CLMV ก็ยังเป็นกลุ่มที่สนใจเข้ามารักษาพยาบาล เช่นเดียวกัน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาลูกค้าต่างชาติยังไม่เยอะมากนักแต่ในปีนี้บริษัทจะมองว่าเข้าทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้น


สำหรับลูกค้าในประเทศจีนปี 2567 แนวโน้มยังเข้ามาเข้ารับการรักษาในไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งผู้ป่วยที่เข้ามากับทัวร์สุขภาพ และผู้ป่วยที่อยู่ในประเทศไทยรวมถึงนักท่องเที่ยว จนกว่าจะทำให้โดยรวมผลการดำเนินงานปีนี้ จำนวน รายได้ของผู้ป่วยต่างชาติจะเติบโตได้ดีมากขึ้น


*เคาะราคาพื้นฐาน 23 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุแนวโน้มผลประกอบการ PR9 ไตรมาส 2/2567 คาดว่ารายได้และมาร์จิ้นจะเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน แต่อ่อนลงจากไตรมาสก่อนหน้า จากปัจจัยฤดูกาลและมีค่าใช้จ่ายการตลาดเพิ่มขึ้น (จากการเปิดศูนย์รักษาเฉพาะทางใหม่) ซึ่งในไตรมาส 2/2567 จะมีทีมการตลาดเข้ามาใหม่ที่จะช่วยขยายรายได้จากคนไข้ต่างชาติ


โดยผู้บริหารคาดสัดส่วนรายได้จากคนไข้ต่างชาติจะเพิ่มเป็น 17-18% ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะคนไข้จากตะวันออกกลาง ซึ่งรายได้คนไข้ตะวันออกกลางในปี 2567 คิดเป็นเพียง 1% ของรายได้รวมเท่านั้น


สำหรับเงินลงทุนปี 2567 อยู่ที่ 300 ล้านบาท เป็นการลงทุนในอุปกรณ์การแพทย์ ขยายเตียงรองรับผู้ป่วยในอาคาร B (จาก 204 เป็น 225 เตียง) และเพิ่มเครื่องมือด้านโรคไตเป็นเท่าตัว คงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาพื้นฐาน 23 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X