> เคาะไปคุยไป > BDMS

13 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:50 น.

เคาะ BDMS

#BDMS #ทันหุ้น - BDMS เป็นหุ้นกลยุทธ์ของเรา แนะนำ ซื้อสะสม โดยงบ 1Q65 ออกมาดีกว่าตลาดคาด มีกำไรสุทธิที่ 3.44 พันล้านบาท (+34%QoQ, +152%YoY) เติบโตจากรายได้ต่างชาติ(ตะวันออกกลาง+CLMV) ที่ได้อานิสงค์จากการเปิดประเทศ ทำให้ลูกค้าแบบ fly-in เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ ขณะที่ลูกค้าในประเทศยังเติบโต และการควบคุมต้นทุนที่ดี ทั้งนี้จากการเข้า Analyst meeting ผู้บริหารปรับเป้ารายได้ปี 65 ขึ้นเป็นขยายตัว  12-15% จากเดิมที่เติบโต 8% จากรายได้กลุ่ม Non COVID และ ลูกค้าต่างชาติเป็นหลัก แต่ยังคงระดับ margin  ที่ระดับ 22-23% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเงินเฟ้อ และการเพิ่มขึ้นของค่าจ้างบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเริ่มเห็นการซื้อตัวมากขึ้น 


ด้านแนวโน้ม 2Q65 เป็นช่วง Low season และมีเทศกาลรอมฎอรทำให้ลูกค้าตะวันออกกลางลดลงเล็กน้อย(รอผู้บริหาร update ตัวเลข แต่ยอดเท่าเดิมกับปีก่อนๆ) แต่จะยังเห็นการเติบโตของลูกค้า CLMV เข้ามาชดเชย และฐานที่ต่ำในปีก่อน อาจเห็นกำไรเพิ่มขึ้นทั้ง QoQ และ YoY ทั้งนี้ผลประกอบการจะฟื้นตัวอีกครั้งใน 2H65 ส่วนเป้าค่าใช้จ่ายต่อรายได้จะสามารถรักษาระดับที่ 17% ได้ ภายใต้ Occupancy rate อยู่สูงกว่า 80% ส่วน IAA Consensus ให้ราคาเป้าหมายปี 65 ที่ 28.67 บาท ในเชิงกลยุทธ์เรามองว่า BDMS ถือเป็นแหล่งพักเงินในระยะสั้นได้ดี เนื่องจากเป็นหุ้น defensive ท่ามกลางความผันผวนของตลาด


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แท่งเทียนแกว่งตัวหรือเรียงตัวทำLower Up ผ่านยืนNeck Lineระยะสั้น 25.25 และSMA13วัน 25.50 ด้วยแท่งเทียนสีขาวยาวสอดคล้องกับปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น แนวโน้มกลับตัวขึ้นทางเทคนิคฯรูปแบบV-Shape แนวต้าจุดทดสอบจุดสูงเดิม 27 ผ่านยืนควรมีVolumeเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำ 


คำแนะนำของ ASL

  กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 27/28.25 มีโอกาสทดสอบ

  กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 25.50/24.50 ไม่ควรต่ำกว่า



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X