> mai > APP

20 สิงหาคม 2021 เวลา 09:20 น.

APPลุยธุรกิจโลกใหม่ ขยายฐานการแพทย์

ทันหุ้น – APP เดินเกมธุรกิจใหม่โลกเสมือนจริง พร้อมขยายฐานลูกค้ากลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์ เผยปัจจุบันอยู่ระหว่างขอใบอนุญาต อย. ส่วนความคืบหน้าการพัฒนาระบบ ERP เสร็จเรียบร้อยแล้ว เตรียมเปิดกระเป๋ารับทรัพย์ปักเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% จากปีก่อนที่ 658.12 ล้านบาท


ดร.อิสระ อัคราพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP ผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่น ด้านการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์การออกแบบด้านอุตสาหกรรม และด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง ตลอดจนเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ (3D Printing) และการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้บริการธุรกิจในรูปแบบใหม่ ล่าสุดบริษัทได้จัดตั้งทีม XR 3D Virtual Solution โดยจะเข้าไปทำ Virtual Showroom เข้าชมสินค้าเสมือนจริงให้เเก่ลูกค้ากลุ่มลักซ์ชัวรี่, Virtual Industrial เช่น การเยี่ยมชมโรงงานเสมือนจริง, Virtual Event Exhibition จัดงานเเสดงสินค้าเสมือนจริง


***ขยายฐานลูกค้า


ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเครื่องมือการแพทย์ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการขอใบอนุญาต จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ปัจจุบันมีความล่าช้า เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์ โควิด-19 บุคลากรทางการแพทย์ต่างๆ ต้องทำงานอย่างหนัก นอกเหนือจากนี้บริษัทยังมองไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วย ซึ่งอยู่ในช่วงของการเจรจา หากมีความชัดเจนจะเปิดเผยในลำดับถัดไป

สำหรับทิศทางในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรกเล็กน้อย ซึ่งบริษัทจะมีการพัฒนาออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าของการพัฒนาระบบ ERP ปัจจุบันแล้วเสร็จ และเตรียมสร้างรายได้ให้แก่บริษัท สำหรับรายละเอียดเบื้องต้นบริษัทจะเปิดเผยให้รับทราบในครั้งต่อไป


ปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) 2 ส่วน ได้แก่ 1. รูปแบบสมาชิก (Subscription) โดยปัจจุบันมีกว่า 3,400 กว่าสัญญา ซึ่งจะรับรู้ต่อเนื่องในทุกๆ เดือน ขึ้นอยู่กับระยะเวลาของสัญญาคิดเป็นมูลค่าประมาณ 100-150 ล้านบาท 2.รูปแบบโปรเจ็กต์ ที่มีการเซ็นสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 60 ล้านบาท


**ปั๊มรายได้โต 15%


ขณะที่รายได้ปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตประมาณ 15% โดยเป็นการประมาณการตั้งแต่ต้นปี 2564 บนสมมติฐานของสถานการณ์ โควิด-19 จะดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาด แต่บริษัทเองก็มีโปรเจ็กต์ต่างๆ ที่เติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด จึงยังคงเป้ารายได้ปีนี้ว่าจะเติบโตได้ประมาณ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้  658.12 ล้านบาท เเละมีกำไรสุทธิที่ 45 ล้านบาท


สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2/2564  บริษัทมีรายได้รวม 212.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.65%และสำหรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564  เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนบริษัทมีรายได้รวม 382.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.60% แม้จะมีสถานการณ์ โควิด-19 และการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมีการควบคุมพื้นที่ เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X