> mai > APP

24 สิงหาคม 2023 เวลา 09:00 น.

APP ผุดบริการใหม่ ปูพรมบุกต่างแดน

#APP #ทันหุ้น – APP เปิดตัวบริการใหม่ AppliCAD ERP จัดการระบบข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการผลิต ซอฟต์แวร์ PTCAD เริ่มประเดิมตลาดอินโดนีเซียแล้ว แย้มแผนขยายฐานกลุ่มประเทศในกลุ่ม AEC มองโอกาสเติบโตเพียบ พร้อมปักธงดันยอดขาย-กำไรทะยาน


นายอิสระ อัคราพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP ผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่น ด้านการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์การออกแบบด้านอุตสาหกรรม และด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมองว่า ยังมีความไม่แน่นอนอยู่พอสมควร ถึงแม้จะมีความชัดเจนเพิ่มขึ้นบ้าง โดยมองจากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่ 1-2 ปี 2566 ซึ่งยังไม่ฟื้นตัวดี และในช่วงไตรมาส 3-4 ปี 2566 ตัวเลขถูกปรับลดลงไปอีก ขณะที่ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนน้อยลง โดยบริษัทไม่ได้มีปัญหาเรื่องค่าเงินแต่มีผลกระทบจากจำนวนลูกค้าที่น้อยลง อย่างเช่นลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น จากความผันผวนของเศรษฐกิจในประเทศ


** มั่นใจโตตามคาด

ทั้งนี้บริษัทยังเชื่อว่าเป้าหมายการเติบโตยังเป็นไปตามที่คาดไว้ คาดจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 888.34 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะเร่งให้ความรู้มาร์เก็ตติ้ง เพื่อผลักดันรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น โดยแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับลูกค้าของบริษัทเป็นหลัก เพื่อให้เข้าใจถึงรูปแบบในการขายแบบใหม่ ประกอบกับปัจจุบันมีงานอีเวนต์กลับมาจัดเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก


โดยบริษัทมีสภาพคล่องพอสมควร ทำให้การดำเนินธุรกิจมีความยืดหยุ่นทางการเงินได้เป็นอย่างดี เป็นผลดีต่อธุรกิจในสภาพภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่เอื้ออำนวยมากนัก แต่บริษัทก็ยังสามารถคงการเติบโตของยอดรายได้ไว้ และที่สำคัญคือบริษัทไม่มีหนี้ที่ต้องชำระดอกเบี้ย


สำหรับความคืบหน้าของงานวางระบบ Enterprise Resource Planning (ERP) ซึ่งบริษัทได้คิดค้นขึ้นมาเองคือ AppliCAD ERP สำหรับงานอุตสาหกรรม APE ระบบซอฟต์แวร์ ERP จัดการระบบข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการผลิตไทยใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน Cloud การบริหารข้อมูลแบบ Learn Manufacturing Concept และได้แนะนำให้ลูกค้าได้รู้จักตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้ารวมทั้งหมด 5 ราย และหลังจากนี้จะเริ่มเติบโตอย่างมั่นคง


** ขยายซอฟต์แวร์

ขณะที่ธุรกิจให้บริการซอฟต์แวร์ PTCAD ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับอำนวยความสะดวกให้กับนักออกแบบ สถาปนิก วิศวกร เพื่อเขียนแบบให้ได้ถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมก่อสร้างและโรงงานอุตสาหกรรมในงบประมาณที่ต่ำกว่าซอฟต์แวร์จากต่างประเทศ และมีลิขสิทธิ์การใช้งานถูกต้อง ซึงที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มแนะนำผลิตภัณฑ์นี้ให้แก่ลูกค้าได้รู้จัก


ทั้งนี้ได้เริ่มเปิดตัวกลุ่มลูกค้าในประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบันอยู่ระหว่างคุยกับตัวแทนจำหน่าย 3-4 ราย และปัจจุบันมีผู้ทดลองใช้กว่า 1,500 คน ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นซอฟต์แวร์ทางเลือกโดยจะตอบโจทย์ลูกค้าในปัจจุบัน ซึ่งหากสามารถคุยกับตัวแทนจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย ในประเทศอินโดนีเซียก็จะเป็นโอกาสให้บริษัทขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในแถบ AEC ทั้งหมด ซึ่งจะเป็นโอกาสการเติบโตของบริษัทในอนาคต


สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ JAKA Collaborative Robots (JAKA Cobots) ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่ใช้งานร่วมกับพนักงานที่เป็นมนุษย์ได้ ดั้งเดิมได้ออกแบบมาใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ปัจจุบันมีลูกค้าแล้ว ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาอีกจำนวนมาก


** ดันยอดขายกำไรฟู

อย่างไรก็ดีบริษัทมีเป้าหมายในการเติบโตทั้งทางด้านยอดขายและกำไร โดยจะเติบโตจากธุรกิจของบริษัทเอง ผ่านการขายสินค้าและบริการให้กับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ การเติบโตจากบริการ Annual Subscription Service และ Maintenance ของ SolidWorks, 3D Printer และ 3D Scanner เนื่องจากมีการขายซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพิ่มขึ้นทุกปี รายได้ส่วนนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง การเติบโตจากบริษัทลูก โดยเฉพาะบริษัท PT. Indonesia Applicad ในประเทศอินโดนีเซีย เติบโตจากการให้บริการ XR Service เปิดตลาด ERP/MES โดยบริษัทได้รับทีมงาน ผู้เชี่ยวชาญ Odoo ERP เข้ามาเพื่อสามารถ Implement ERP ให้ครบวงจร รวมกับ Software DELMIAworks


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X