> mai > APP

01 มีนาคม 2024 เวลา 09:00 น.

APP รุกฐานอินโด สยายปีกกลุ่ม AEC แย้มโค้งแรกสดใส

#APP #ทันหุ้น – APP ชี้โอกาสโตอื้อหลังขยายตลาดอินโด เล็งบุกฐาน AEC ต่อ แย้มผลงานไตรมาสแรกแจ่ม ส่งสัญญาณงานภาครัฐสดใส พร้อมการันตีรายได้ปีนี้เติบโตมากกว่าปี 2566 ที่มีรายได้ 906.10 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 50.90 ล้านบาท


นายจีระวัฒน์ กุลทรัพย์อุดม  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเติบโต บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 1/2567 โดยรวมบริษัทมองว่าปีนี้ก็ยังเป็นทิศทางที่ดี แต่ยังต้องจับตาอย่างใกล้ชิดในลูกค้ากลุ่มภาครัฐ แต่บริษัทเชื่อว่ารัฐบาลเริ่มส่งสัญญาณที่ดีออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้บริษัทเชื่อว่าสัดส่วนรายได้ของกลุ่มลูกค้าภาครัฐจะเติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


** ตลาดอินโดโตแรง

ขณะที่ธุรกิจให้บริการซอฟต์แวร์ PTCAD ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับอำนวยความสะดวกให้กับนักออกแบบ สถาปนิก วิศวกร เพื่อเขียนแบบให้ได้ถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมก่อสร้างและโรงงานอุตสาหกรรมในงบประมาณที่ต่ำกว่าซอฟต์แวร์จากต่างประเทศ และมีลิขสิทธิ์การใช้งานถูกต้อง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มแนะนำผลิตภัณฑ์นี้ให้แก่ลูกค้าได้รู้จัก ในตลาดในประเทศอินโดนีเซียปีที่ผ่านมา


ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้ของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 10% ซึ่งมีกำไรสุทธิสูงถึง 8-9% และตลาดบริษัทมองว่า ยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับการขยายตลาดในประเทศอินโดนีเซีย ก็จะทำให้บริษัทมีโอกาสไปยังประเทศอื่นๆ ในแถบ AEC ได้อนาคต


อย่างไรก็ตามในปีนี้ครบรอบ 30 ปีของบริษัท เชื่อว่าภาพรวมผลการดำเนินงานทั้งปีจะออกมาสดใสมากขึ้น เนื่องจากบริษัทมีการเตรียมความพร้อม ทั้งเรื่องทีมงานเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ มาตั้งแต่ในปีในปี 2566 ไว้แล้วบางส่วน


** การบริการเติบโต

โดยการเติบโตมาจากธุรกิจบริษัทเอง ผ่านการขายสินค้าและบริการให้กับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ การเติบโตจากบริการ Annual Subscription Service และ Maintenance ของ SolidWorks, 3D Printer และ 3D Scanner เนื่องจากมีการขายซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพิ่มขึ้นทุกปี รายได้ส่วนนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง การเติบโตจากบริษัทลูก โดยเฉพาะบริษัท PT. Indonesia Applicad ในประเทศอินโดนีเซีย


สำหรับรายได้รวมของปี 2566 อยู่ที่ 906.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.40 ล้านบาท หรือ 1.84% จากปี 2565 ที่มีรายได้ 889.70 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 50.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ที่ 46.50 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X