> mai > APP

16 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:52 น.

APP โค้งท้ายลุยเพิ่มมาร์จิ้น ปั้นผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อยอด

#APP #ทันหุ้น – APP มองทิศทางไตรมาส 4/2566 เติบโตดีขึ้น เดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลาย เพื่อสร้างการเติบโตทั้งยอดขายและกำไร ด้านบริษัทย่อยในอินโดนีเซียที่ผลประกอบการยังไม่ดี บริษัทได้ปรับรูปแบบการขายและการตลาดเพื่อลดความเสี่ยง


นายจีระวัฒน์  กุลทรัพย์อุดม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเติบโต บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์สำหรับออกแบบอุตสาหกรรม และสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง รวมถึงผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ด้านการออกแบบ 3 มิติ ตลอดจนการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 บริษัทมีรายได้รวม 230.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 4.37 ล้านบาท จากรายได้สิทธิ์บริการเช่ารายปีที่เพิ่มขึ้น ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 20.79 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนมีกำไร 11.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.14 ล้านบาท


ณ สิ้นไตรมาสที่ 3/2566 มีสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจาก กลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์ 47% และกลุ่มธุรกิจเซอร์วิส 38% ส่วนที่เหลือจะมาจากกลุ่มธุรกิจฮาร์ดแวร์ 15% ซึ่งกลุ่มธุรกิจเซอร์วิสถือว่ามีอัตรากำไรที่สูงกว่ากลุ่มธุรกิจอื่น และรองลงมาจะเป็นธุรกิจซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์


ขณะที่แนวโน้มไตรมาสที่ 4/2566 บริษัทมองว่าผลการดำเนินงาน สถานการณ์ยังมีความท้าทายแต่บริษัทเชื่อว่าทีมงานและ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเชื่อว่าจะสามารถทำให้ผลประกอบการกลับมาเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้


*ออกผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง

ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ JAKA Collaborative Robots (JAKA Cobots) เเละกลุ่มบริษัทโดย บริษัท แรบบิท โปรโตไทป์ จำกัด ได้พัฒนาซอฟต์แวร์เขียนแบบ ชื่อ PTCAD ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับอำนวยความสะดวกให้กับนักออกแบบ สถาปนิก วิศวกร เพื่อเขียนแบบให้ได้ถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมก่อสร้าง และโรงงานอุตสาหกรรมในงบประมาณที่ต่ำกว่าซอฟต์แวร์จากต่างประเทศ และมีลิขสิทธิ์การใช้งานถูกต้อง


โดยบริษัทได้มีเป้าหมายในการเติบโตทั้งทางด้านยอดขายและกำไร โดยจะเติบโตจากธุรกิจของบริษัทเอง ผ่านการขายสินค้าและบริการให้กับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ เเละเติบโตจากบริการ Annual Subscription Service และ Maintenance ของ SolidWorks, 3D Printer และ 3D Scanner เนื่องจากมีการขายซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพิ่มขึ้นทุกปี รายได้ส่วนนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


*ปรับกลยุทธ์ บ.ย่อยอินโด

ประกอบกับการเติบโตจากบริษัทลูกโดยเฉพาะ บริษัท พีที อินโดนีเซีย แอพพลิแคด จำกัด ในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเพิ่มโอกาสการลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย แต่ที่ผ่านมาผลประกอบการยังมีความไม่แน่นอน ดังนั้นบริษัทได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ รูปแบบการขาย รูปแบบการทำการตลาด และ Price List ของบริษัทย่อย เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป และได้ทำการสำรวจตลาดของเพื่อให้หาผลิตภัณฑ์และบริหารที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าของบริษัทย่อย ลดความเสี่ยงนี้


และมีเป้าหมายสร้างการเติบโตจากการให้บริการ XR Service และเปิดตลาด ERP/MES เพิ่มเติม โดยบริษัทได้รับทีมงาน ผู้เชี่ยวชาญ Odoo ERP เข้ามาเพื่อสามารถ Implement ERP ให้ครบวงจร รวมกับ Software DELMIAworks เป็นต้น

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X