> เคาะไปคุยไป > CPALL

21 ตุลาคม 2024 เวลา 06:40 น.

เคาะไป คุยไป : เคาะ CPALL

#CPALL #ทันหุ้น - Bloomberg Consensus ประเมินแนวโน้มกำไรสุทธิ 3Q/24F ที่ 5.7 พันล้านบาท -7.3%QoQ ชะลอตัวลง QoQ จากปัจจัยฤดูกาลที่เข้าสู่ช่วงหน้าฝน รวมถึงมีการรับรู้ผลของการปรับโครงสร้างธุรกิจของ CPAXT ที่มีการควบรวมระหว่าง Makro (ธุรกิจค้าส่ง) และ Lotus’s (ธุรกิจค้าปลีก) ส่วนภาพ YoYเติบโต 33% โดดเด่นในทุกธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจร้านสะดวกซื้อ (7-Eleven)ที่จะรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง จากยอดขายที่คาดหวังเติบโต 8-10%YoYผ่านการขยายสาขาและปรับปรุงพื้นที่ขายในร้าน 


ส่วนด้าน SSSG ประเมินขยายตัว 2.8-3.2%ส่วนด้าน GPM ทำได้ดีขึ้นจากรายได้ขายสินค้า Ready To Eat มากขึ้น พร้อมกับการควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ ด้าน CPAXT คาดผลประกอบการจะชะลอตัวเล็กน้อย QoQ จากการรับรู้ One-Time Expense ตามการปรับโครงสร้างของธุรกิจที่มีการควบรวมระหว่าง CPAXT (ธุรกิจค้าส่ง) และ Ek-Chai (ธุรกิจค้าปลีก) รวมถึงการรับรู้ผลขาดทุนทางบัญชีจากการ Mark-To-Market ของสัญญาอนุพันธ์อัตราแลกเปลี่ยน แต่ถ้าไม่นับรายการดังกล่าวคาดว่าจะยังขยายตัว QoQ ส่วนภาพ YoY คาดว่าจะขยายตัวได้มากกว่า 10%


แนวโน้ม 4Q/24F เป็นช่วงพีคของผลประกอบการตาม High Season ของภาคการท่องเที่ยว รวมถึงได้อานิสงส์จากการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐอย่างการแจกเงิน 1 หมื่นบาท พร้อมทั้งคาดหวังยังคงรักษาระดับของ GPM และ Cost To Income ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง


ส่วนภาพทั้งปี 67-68F เท่ากับ 2.35 หมื่นล้านบาท +27%YoY และ 2.67 หมื่นล้านบาท +13.7%YoYตามลำดับ โดยมีราคาเป้าหมายที่ 89.67 บาท

แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ราคากลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาวยาวในลักษณะแนวรับจุดต่ำแท่งเทียนคู่ และมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นสนับสนุน แนวรับหลัก 65.50เป็นจุดพิจารณาสำคัญของรอบการแกว่งตัวขาขึ้นใหม่ และจากสัญญาณ Golden Cross SMA 5 วัน ตัด SMA 13 วัน แนวโน้มแกว่งตัวขึ้นทดสอบแนวต้านตามลำดับ


คำแนะนำASL
กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ลุ้นทดสอบแนวต้าน 69/70/73.75
กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 66.75/66.50 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X