> SET > COCOCO

10 ตุลาคม 2024 เวลา 10:05 น.

4 โบรกฯ สแกน COCOCO เรื่องต้องรู้! ราคาเหมาะสม

#ทันหุ้น - 4 โบรกเกอร์ แนะนำซื้อ COCOCO คาดรับ sentiment บวก จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน -สหรัฐฯ ที่ยังเติบโตได้ แรงหนุนผลงานเติบโตต่อเนื่อง และโดดเด่นกว่ากลุ่ม จากกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้น ขณะที่มี PE ปี 68 น่าสนใจอยู่ที่ 15.4 เท่า สอดคล้องหุ้นเครื่องดื่มเน้นส่งออก รับประโยชน์ตัวเลขส่งออกที่คาดฟื้นสนับสนุน


บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์ ระบุว่าภาพรวมยังคงมีมุมมองบวกต่อ COCOCO จาก earnings momentum Q3/67 ที่คาดจะยังสามารถทำ new high ได้ เบื้องต้นยังคาดที่ราว 250-260 ลบ. เพิ่มขึ้นราว 15% QoQ และ 60% YoY ขณะที่ในส่วนผลกระทบค่าเงินบาทแข็งค่า จากที่ channel check ยังไม่มีนัยฯ มาก


โดยผู้บริหารประเมินยอดขายปี 2568 มีโอกาสทะลุ 1 หมื่นลบ. (เร็วกว่าเป้าหมายเดิมปี 2568-2569 ที่ 8.4 พันลบ. และ 1 หมื่นลบ. ตามลำดับ) เบื้องต้นคิดเป็น upside จากประมาณการปี 2568 และตลาดที่ราว 15-20% อย่างไรก็ตาม ประเมินยังต้องติดตามผลกระทบต่อยอดขายหากบริษัทมีการปรับราคาใหม่ เพื่อสะท้อนต้นทุน และค่าเงินบาทที่แข็งค่ามากขึ้น ทั้งนี้ คงคำแนะนำ ซื้อ จากแนวโน้มกำไรที่ยังเติบโตได้ดี และแผนขยายธุรกิจในปี 2025 ให้ราคาเป้าหมาย 16.00 บาทต่อหุ้น


บทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี มีมุมมองต่อหุ้นกลุ่มเครื่องดื่มที่เน้นการส่งออกไปตลาดต่างประเทศ อาทิ COCOCO เริ่มฟื้นตัว มองแรงหนุนจากภาพใหญ่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ประคองได้ดีกว่าตลาดคาด ขณะที่จีนมีสัญญาณฟื้นตัวจุดต่ำสุด ผสานกำลังซื้อในประเทศมีสัญญาณทางบวก โดยเฉพาะการเข้าสู่ช่วงฤดูกาลปลายปี


สำหรับหุ้นกลุ่มเครื่องดื่มที่เน้นการส่งออกไปตลาดต่างประเทศ เริ่มฟื้นตัว บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแรงหนุนจากภาพใหญ่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ประคองได้ดีกว่าตลาดคาด ขณะที่จีนมีสัญญาณฟื้นตัวจุดต่ำสุด ผสานกำลังซื้อในประเทศมีสัญญาณทางบวก โดยเฉพาะการเข้าสู่ช่วงฤดูกาลปลายปี บวกต่อ หุ้นกลุ่ม COCOCO ซึ่ง ส่งออกไปจีน 60% สหรัฐฯ 22% ของยอดขาย


นอกจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ประเมินว่า หุ้น บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) เป็น 1 ใน 3 หุ้นที่คาดว่าจะได้เข้า SET100 รอบนี้เช่นเดียวกับ CCET และ JTS โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะประกาศการคัดเลือกหุ้นเข้าออกรอบนี้ในช่วงกลางเดือน ธ.ค.67 และมีผลเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 ม.ค.68 สำหรับผลการคำนวณในรอบนี้ใช้ข้อมูลตั้งแต่ 1 ธ.ค.66-30 ก.ย.67 (ยังเหลือข้อมูลราว 2 เดือน)


ขณะที่ บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด แนะนำหุ้นกลุ่มส่งออก มองได้ประโยชน์จากตัวเลขส่งออกที่คาดฟื้นตัว AAI, ITC, TU, COCOCO


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยบทวิเคราะห์หุ้น COCOCO ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 15.00 บาท อิง 2568 PER 19x (+0.4SD above peer average ที่อยู่ที่ 17.3x) มองว่า COCOCO มีจุดแข็งเรื่องของผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับต่อตลาดโลกทำให้สามารถขยายตลาดต่างประเทศรวดเร็ว


หุ้นมีปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจจากการเติบโตต่อเนื่องของการบริโภคเครื่องดื่มน้ำผลไม้ โดยตลาดเครื่องดื่มผลไม้โลกมีการเติบโตมากถึง +12.7% CAGR 2563-67 จากเทรนด์การรักสุขภาพมากขึ้น


ทั้งนี้คาดกำไรสุทธิปี 2567/68 ที่ 875/1,157 ล้านบาท เติบโต +71%/+32% YoY โดยการเติบโตในปี 2567/68 มาจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากขวด PET ที่เพิ่มขึ้นและได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าประเทศในภูมิภาคเอเชีย แนวโน้ม Q3/67 จะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง QoQ จากการที่ยังเป็น high season จากฤดูร้อน


ปัจจุบัน COCOCO เทรดอยู่ที่ 2567 PER 20x ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยของหุ้นกลุ่มเครื่องดื่มไทย 5 บริษัท (CBG, PLUS, OSP, SAPPE, COCOCO) อยู่ที่ 20.9x อย่างไรก็ตาม COCOCO 2025E PER ยิ่งน่าสนใจ โดยอยู่ที่ 15.4x เทียบกับค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่ 2568 PER 17.3x โดยมองว่าราคาเหมาะสมควรสูงกว่าค่าเฉลี่ย PER ของกลุ่มจากการเติบโตที่โดดเด่นกว่ากลุ่มจากกำไรที่เติบโตเด่นกว่ากลุ่ม



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X