> SET > COCOCO

13 กันยายน 2024 เวลา 12:32 น.

COCOCO ดาโอมองการบริโภคน้ำผลไม้โต-ขยายฐานผลิตขวด PETหนุน

#COCOCO #ทันหุ้น-บล.ดาโอ(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาป้าหมายที่ 15 บาท มองว่าหุ้นมีปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจ ได้แก่การเติบโตต่อเนื่องของการบริโภคเครื่องดื่มน้ำผลไม้และจากพืช โดยตลาดเครื่องดื่มผลไม้โลกมีการเติบโตในช่วงปี 2563-2567 เติบโตเฉลี่ย 12.7% ต่ปี จากเทรนด์การรักสุขภาพมากขึ้น, การขยายฐานผลิตขวด PET สำหรับน้ำมะพร้าวราว 150% จากกำลังผลิตเดิมที่ 7.4 หมื่นตันเป็น 1.8 แสนตัน รองรับความต้องการขยายตลาดได้มากขึ้น และจะช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้นหรือ GPM ในปี 2568 ขยายตัวเด่น 


ฝ่ายวิจัยดาโอ คาดว่ากำไรสุทธิปี 2567 ของ COCOCO อยู่ที่ 875 ล้านบาท เติบโต 71% และในปี 2568 เติบโต 32% YoY โดยเป็นการเติบโตมาจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากขวด PET ที่เพิ่มขึ้น และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าประเทศในภูมิภาคเอเซีย โดยเฉพาะประเทศจีน ซึ่งส่งผลให้ GPM ของบริษัทสูงขึ้นประกอบกับต้นทุนของขวด PET ที่ต่ำกว่าทำให้หนุน GPM ให้ปรับตัวดีขึ้น 


ส่่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/67 คาดว่าจะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง QoQ จากากรที่ยังเป็นไฮซีซั่นจากฤดูร้อนต่อเนื่องและมีปัจจัยหนุนจากคำสั่งซื้อจากจีนในไตรมาส 4/67 ทำให้ครึ่งปีหลัเติบโตได้ HoH และ YoY


ราคาหุ้น COCOCO พักเที่ยงวันนี้ไม่เปลี่ยนแปลง อยู่ที่ 12 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 13.37 ล้านบาท 


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X