> SET > COCOCO

25 กันยายน 2024 เวลา 15:30 น.

COCOCO ยิ้มตุนออเดอร์จากจีนปีหน้า คาดเติบโต 40-50%

#COCOCO #ทันหุ้น-COCOCO เผยมีออเดอร์จากลูกค้าจีนในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว มองแนวโน้มเติบโต 40-50% จากปีก่อน ขณะเดียวกันคาดรับผลดีจากการที่ทางการจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 


ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ของบริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO เดินทางไปยังประเทศจีน  ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อสำรวจตลาด และเยี่ยมชมกิจการของคู่ค้าในประเทศจีน นอกจากนี้ ทางผู้บริหาร ยังพบปะลูกค้า เพื่อรับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ในปีหน้าเรียบร้อยแล้วและมีแนวโน้มเติบโต 40-50%จากปีก่อน  ซึ่งส่วนตัวมองว่า การที่ประเทศจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภูมิภาค  และ COCOCO รับอานิสงส์เชิงบวกด้วยเช่นกัน


ขณะเดียวกัน อัตราแลกเปลี่ยนในช่วงนี้ที่มีความผันผวน ทางบริษัทแจ้งมีการป้องกันความเสี่ยง ทำ Forward Contract เพื่อป้องกันความเสี่ยงทางการเงินไว้ล่วงหน้า และมีการใช้อัตราแลกเปลี่ยนเป็นเงิน หยวน ในการซื้อขายเพิ่มขึ้นซึ่งมีความผันผวนน้อย


ในส่วนของฐานการผลิตของบริษัทฯ แข็งแกร่ง โดยตั้งแต่หลังเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์นั้น ได้นำเงินระดมทุนเสริมทัพการผลิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีไลน์ผลิตเพิ่มขึ้น หนุน Utilization rate น้ำมะพร้าว ทำให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X