> KS Whole in one > PR9

16 กันยายน 2024 เวลา 07:00 น.

KS (W)hole in ONE : PR9 รายได้เติบโตเป้าราคา 21.60 บ.

#PR9 #ทันหุ้น


-วันจันทร์ ติดตาม รายงานดัชนีการผลิตรัฐนิวยอร์ก (Empire State Manufacturing Index) เดือน ก.ย. ตลาดคาดการณ์ที่ -4.0 จุดเทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ -4.7 จุด


-วันอังคาร ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ดัชนียอดค้าปลีก (Retail sales) เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ -0.2% MoM หดตัวจากเดือนก่อนหน้าที่ +1.0% MoM ต่อด้วย ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (Industrial production) เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ +0.1% MoM เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ -0.6% MoM


-วันพุธ ติดตามการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของทางยุโรป (EU CPI) ครั้งสุดท้ายเดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ +2.2% YoY ทรงตัวจากครั้งก่อนหน้า และติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐอย่าง รายงานจำนวนที่อยู่อาศัยเริ่มสร้าง (Housing Starts) ของสหรัฐ เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ 1.31 ล้านหลัง เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ 1.238 ล้านหลัง ต่อด้วย รายงานใบอนุญาตก่อสร้างบ้าน (Building Permits) ของสหรัฐ เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ 1.41 ล้านหลัง เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ 1.396 ล้านหลัง และปิดท้ายด้วยผลการประชุม FOMC โดยตลาดคาดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจากระดับ 5.25-5.50% ลงมาที่ 5.00-5.25%


-วันพฤหัสบดี ติดตามตัวเลขยอดขายบ้านมือสอง (Existing home sale) เดือน ส.ค. โดยตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 3.90 ล้านหลังปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ 3.95 ล้านหลังและรายงานจำนวนคนที่ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก (Initial Jobless Claims) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 2.30 แสนตำแหน่ง


-วันศุกร์ ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของญี่ปุ่น (Japan Inflation) เดือน ส.ค. โดยตลาดคาดการณ์ที่ +3.00% YoY เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ +2.80% YoY และ เงินเฟ้อที่ไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน (Japan Core CPI) ตลาดคาดการณ์ที่ +2.00% YoY เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ +1.90% YoY ต่อด้วยผลการประชุมดอกเบี้ยนโยบายของ BoJ เทียบกับครั้งก่อนหน้าที่ระดับ 0.25%


แนวโน้มตลาดหุ้นไทย : KS เราประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,400-1,444 จุด ปัจจัยต่างประเทศ ตลาดหุ้นทั่วโลก ปรับตัวเพิ่มขึ้นนำโดยตลาดหุ้นสหรัฐ โดยตลาดมองว่าการประชุม FOMC วันที่ 17-18 ก.ย. นี้จะมีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ย 25bps มากกว่า 50 bps ตามการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ ECB ที่ปรับลดลง 25bps ส่งผลให้ค่าเงิน US Dollar Index ปรับลดลง ราคาทองคำทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ระดับ $2,570 ขณะที่ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐ ปรับเพิ่มขึ้น 0.2% MoM สูงกว่าคาดที่ 0.1% และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้น 2,000 รายสู่ระดับ 230,000 ราย มากกว่าคาดไว้ที่ 227,000 ราย ปัจจัยภายในประเทศ ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวออกด้านข้าง หลังจากรับรู้ข่าวโครงการดิจิทัล วอลเล็ตที่จะแจกเงินสดให้กลุ่มเปราะบางก่อนในเดือน ก.ย. และกองทุนวายุภักษ์ ที่จะเปิดให้จองวันที่ 16-20 ก.ย. นี้  นักวิเคราะห์ประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยปี 2024 อยู่ที่ 90.05 (+0.4% WoW)


ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,400 – 1,444 จุด ทองคำทำจุดสูงสุดใหม่ ตลาดหุ้นสหรัฐ ปรับเพิ่มขึ้น ตลาดหุ้นไทยคาดเคลื่อนไหวออกด้านข้าง นักวิเคราะห์ปรับเพิ่มประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนไทย

Top pick
PR9: ราคาพื้นฐานที่ 21.60 บาท

คาดการณ์การเติบโตของรายได้ในปี 2567 ที่ระดับสองหลัก หลังจากผลประกอบการครึ่งปีแรกแข็งแกร่ง โดยได้แรงหนุนจากผู้ป่วยตะวันออกกลางที่เพิ่มขึ้น บริษัทมีแผนเปิดศูนย์เฉพาะทางใหม่และเพิ่มการใช้จ่ายเพื่อขยายฐานผู้ป่วย คาดว่าจะมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 9.12% ในปี 2567 ทั้งนี้ PR9 ไม่มีความจำเป็นในการลงทุนใหญ่ครั้งใหม่ ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ระดับ PER ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี แนะนำซื้อโดยมีราคาพื้นฐานที่ 21.60 บาท


AURA: ราคาพื้นฐานที่ 18.48 บาท

ด้วยแนวโน้มผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจสินเชื่อทองคำและค้าปลีกทองคำ ซึ่งมีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งจากความต้องการสินเชื่อทองคำที่ยังคงสูงเกินเป้าหมาย ประกอบกับราคาทองคำที่คาดว่าจะยังคงอยู่ในระดับสูงเนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคที่สนับสนุน เช่น การลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดและความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ นอกจากนี้ บริษัทยังมีการวางแผนกระจายแหล่งเงินทุนผ่านการออกพันธบัตรภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องและรองรับการขยายพอร์ตสินเชื่อทองคำในอนาคต รวมถึงมีโอกาสในการปรับเพิ่มค่ากำเหน็จทองคำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นของ AURA ยังคงต่ำกว่าระดับ Record High ที่ 20.3 บาทอยู่ถึง 32% แม้ว่าบริษัทจะมีผลกำไรที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าราคาหุ้นในปัจจุบันไม่สอดคล้องกับราคาทองคำและผลกำไรที่บริษัทสามารถสร้างได้ แนะนำซื้อโดยมีราคาพื้นฐานที่ 18.48 บาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X