> SET > CPN

11 กันยายน 2024 เวลา 12:38 น.

จับเทรนด์ลงทุน CPN มีอะไรใหม่?

#ทันหุ้น - บล.กสิกรไทย ระบุ จากข่าว CPN ประกาศแผนพลิกโฉมศูนย์การค้าเช็นทรัล 4 โครงการ ได้แก่ ปิ่นเกล้า, แจ้งวัฒนะ, บางนาและเชียงใหม่ แอร์พอร์ด ด้วยงบลงทุน 1.05 หมื่นลบ. คาดแล้วเสร็จ Q2/68, Q2/68, Q1/69 และ Q1/69 ตามลำดับ ขณะที่จะมีการเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล กระบี่ใน Q3/68 ด้วยเงินลงทุน 4.5 พันลบ. ทั้งหมดนี้จะเป็นการปรับศูนย์ฯ เพื่อให้สอดรับกับกำลังซื้อและโครงสร้างประชากรและชุมชนของแต่ละพื้นที่ที่เปลี่ยนไป


ฝ่ายวิจัย มีมุมมองเชิงบวก จากประเด็นข่าวดังกล่าว เนื่องจากเป็นพัฒนาการที่จะสร้างโอกาสที่จะเติบโตบนสินทรัพย์ที่มีอยู่ และแสดงเห็นถึงการทำงานในแต่ละพื้นที่ที่ลงลึกและมีต่อเนื่อง


โดยปกติแล้วการปรับศูนย์แบบ major renovation นี้จะทำให้บริษัทสามารถปรับเพิ่มค่าเช่าได้มากกว่าระดับปกติที่ 2-3% ต่อปีได้มาก โดยในบางกรณีสามารถสร้างการเดิบโตได้มากกว่า 10%


ทั้งนี้ จากแผนการปรับศูนย์ที่จะแล้วเสร็จต่อเนื่องในปี 2568-69 ยังจะเป็นส่วนเสริมการเติบโตในปีดังกล่าว ที่ปัจจุบันยังไม่มีแผนสร้างศูนย์ฯ ใหม่เสร็จเพิ่มเติมได้มากนัก


แนะนำ "ซื้อ" ที่ราคาเป้าหมายตามวิธี SOTP ที่ 78.0 บาท ฝ่ายวิจัยชอบ CPN บนความสามารถในการพัฒนาศูนย์การค้าที่สร้าง traffic เข้าสู่ศูนย์ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้บริษัทฯ สามารถปรับเพิ่มค่าเช่าและสร้างได้รายจากพื้นที่ส่วนกลางได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน


นอกจากนี้ยังเป็นส่วนสำคัญในการสร้างโครงการที่มีส่วนผสมของอสังหาฯ หลายประเภทรวมกันในคอนเซป "Retail-led mixed-use development" ทั้งอาคารสำนักงาน, โรงแรมและที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีการเดิมศูนย์ฯ ใหม่ในพื้นที่ใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงความพยายามขยายพอร์ดการลงทุนไปต่างประเทศ เช่น มาเลเซียและเวียดนาม 


โดยการปรับปรุงศูนย์ฯ ข้างต้นนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างการเติบโตให้บริษัทฯ ในระยะสั้นได้มากกว่าการปรับเพิ่มค่าเช่าปกติก่อนที่โครงการขนาดใหญ่อย่าง ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค สยามสแควร์และพหลโยธินจะแล้วเสร็จ



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X