> SET > CPN

11 กันยายน 2024 เวลา 10:30 น.

CPN บล.ทิสโก้มองกำไรเติบโตแข็งแกร่ง แนะ "ซื้อ" เป้า 83 บ.

#CPN #ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ มองแนวโน้ม CPN กำไรเติบโตแข็งแกร่งแนะ"ซื้อ"ที่เป้า 83 บาท บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน)ได้เผยแผนการลงทุน 1.5 หมื่นล้านบาทในห้างต่างๆทั้งในโครงการใหม่และปรับปรุงโครงการเดิม โดยส่วนหนึ่งคือเซ็นทรัลกระบี่ ซึ่งเป็นโครงการ Mix-used ขนาดใหญ่มูลค่า 4.5 พันล้านบาทคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2568 


บล.ทิสโก้มองแนวโน้มกำไรเติบโตแข็งแกร่ง และการประเมิณมูลค่าน่าสนใจ ราคาหุ้นปัจจุบันเทรดที่ -2std

แถลงการณ์ : CPN เปิดเผยแผนการเปลี่ยนแปลงที่ทะเยอทะยาน

ในการแถลงข่าวล่าสุด CPN ได้ยืนยันแผนการเปิดตัวและปรับปรุงใหม่ แม้ว่าบริษัทจะยังไม่เปิดเผยกำหนดการเปิดตัวรูปแบบร้านค้าขนาดใหญ่ แต่การแถลงข่าวได้เน้นย้ำถึงธีมและรูปแบบการเปิดตัวของห้างสรรพสินค้าใหม่ บริษัทมีแผนที่จะลงทุน 1.5 หมื่นล้านบาท ในโครงการใหม่และการปรับปรุง โดยมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองให้เป็นผู้ประกอบการที่สำคัญในภูมิทัศน์ค้าปลีกของประเทศไทย โดยกลยุทธ์มุ่งเน้นไปที่พื้นที่ที่มีศักยภาพสูงทั่วประเทศ โดยใช้ประโยชน์จากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจโดยรวม


การลงทุนครั้งใหญ่ในกระบี่ : จุดหมายปลายทางการค้าปลีกแห่งใหม่

ประเด็นสำคัญของการประกาศคือ โครงการเซ็นทรัลกระบี่มูลค่า 4.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการพัฒนาแบบผสมผสานที่มีกำหนดเปิดใน 3Q25 โครงการที่ทะเยอทะยานนี้ครอบคลุมพื้นที่ 114 ไร่ จะประกอบด้วยศูนย์การค้า (พื้นที่ขาย: 47,500 ตารางเมตร) หมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม และโรงแรม ซึ่งจะรองรับทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวในภูมิภาคที่มีศักยภาพสูง การพัฒนานี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงของกระบี่ในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกและศักยภาพทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยเน้นเรื่องความยั่งยืนและการผสมผสานกับธรรมชาติ


การเปลี่ยนแปลง : กุญแจสำคัญสู่การเติบโต

เซ็นทรัล พัฒนา กำลังลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ในการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่มีอยู่ในพื้นที่ที่มีการเติบโตสูง เซ็นทรัล บางนา จะขยายเป็นโครงการพัฒนาแบบผสมผสานบนพื้นที่ 55 ไร่ นำเสนอการผสมผสานแบรนด์ที่คัดสรรและแนวคิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลรูปแบบใหม่ อย่างไรก็ตาม เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า มีเป้าหมายที่จะกลายเป็นศูนย์กลางด้านอาหารที่ครบวงจรในพื้นที่ โดยมีแบรนด์มากกว่า 200 แบรนด์ และโซนใหม่ที่เน้นให้กับการรับประทานอาหาร และความบันเทิงสำหรับครอบครัว ส่วนเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ จะรองรับ 'ย่านธุรกิจใหม่' ของนนทบุรีด้วยแบรนด์ใหม่ๆ ร้านค้าหลักระดับนานาชาติ และโซนดึงดูดครอบครัวที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร สุดท้าย เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จะถูกปรับโฉมใหม่ให้เป็นการพัฒนาแบบผสมผสานที่สมบูรณ์แบบสำหรับภาคเหนือของประเทศไทย โดยมีแบรนด์ใหม่มากกว่า 50% และขยาย "กาดหลวงแอร์พอร์ต" ที่นำเสนออาหารและงานฝีมือท้องถิ่น


การตัดสินใจด้วยข้อมูล มุ่งเน้นที่ความยั่งยืน

กลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงของบริษัทได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพสูงของเซ็นทรัล บางนา และเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ในแง่ของจำนวนผู้ใช้บริการและการใช้จ่าย วิธีการที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนี้ช่วยให้เซ็นทรัล พัฒนา สามารถปรับปรุงข้อเสนอ และสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าได้ เซ็นทรัล พัฒนา ระบุว่ามุ่งมั่นในเรื่องความยั่งยืน โดยรวมแนวปฏิบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเข้าไปในโครงการต่างๆ ตัวอย่างเช่น การพัฒนาเซ็นทรัล กระบี่ มีเป้าหมายที่จะได้รับการรับรอง EDGE ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกสำหรับความเป็นเลิศด้านสิ่งแวดล้อม บริษัทให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการใช้พลังงาน การปล่อยคาร์บอนต่ำ และการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการขยะ


แผนงานโครงการทำให้มุมมองสดใส; การประเมินมูลค่าน่าสนใจ

การขยายตัวอย่างทะเยอทะยานของเซ็นทรัล พัฒนา กำลังดำเนินการอยู่ และแผนการปรับปรุงได้ถูกเปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ มีโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการอยู่ในแผนงาน ซึ่งควรจะสร้างผลงานอย่างต่อเนื่องต่อการเติบโตในอนาคตของ CPN โครงการดุสิตกำลังดำเนินไปตามแผนสำหรับการก่อสร้างภายในสิ้นปีนี้ และส่วนของสำนักงานและธุรกิจค้าปลีกจะตามมา เรายังคงให้คำแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ CPN ด้วยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 83.00 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจากการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่ง และค่า PE ที่ต่ำ (ซื้อขายที่ 2 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต)




ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X