> SET > DELTA

10 กันยายน 2024 เวลา 11:45 น.

"กรุงศรี"ส่องกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ หลังบาทแข็ง-ชู DELTA กำไรแกร่ง

#ทันหุ้น-บล.กรุงศรี ออกบทวิเคราะห์หุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดยมองว่าการที่ค่าเงินบาทแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในงวดไตรมาส 3/67 จะเป็นปัจจัยกดดันแนวโน้มกำไรและราคาหุ้นของกลุ่ม จึงแนะนำให้นักลงทุนรอจนกว่าค่าเงินบาทจะเริ่มสร้างฐานได้ก่อน ฝ่ายวิจัยได้เลือกหุ้น DELTA เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในขณะนี้ เนื่องจากราคาหุ้น DELTA ไม่ผันผวนตามการเปลี่ยนแปลงของค่าเงินบาท และคาดว่ากำไรไตรมาส 3/67 จะยังคงแข็งแกร่ง จากการเติบโตของดาต้าเซ็นเตอร์และเทรนด์ AI 


ฝ่ายวิจัยกรุงศรี มองว่า การแข็งค่าของเงินบาทจะกดดันอัตรากำไรขั้นต้นของกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ จึงทำให้มองว่ากำไรไตรมาส 3/67 ของหุ้นกลุ่มนี้จะไม่น่าตื่นเต้น และมีแนวโน้มลดลง เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน (QoQ) ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อประมาณการกำไรทั้งปีของฝ่ายวิจัยได้ ซึ่งเงินบาทที่แข็งค่าไม่เพียงแต่จะกระทบกำไร แต่ยังส่งผลกระทบต่อแนวโน้มของราคาหุ้นอีกด้วย 


โดยศูนย์วิจัยกรุงศรี คาดว่าเงินบาทจะยังคงแข็งแกร่งต่อไปจนถึงไตรมาส 2/68 แต่ไม่เร็วและแรงเท่าในไตรมาส 3/67 ดังนั้นเชื่อว่านี่จะเป็นแรงกดดันหลักต่อราคาหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ตลอดไตรมาส 3/67 ก่อนที่ค่าเงินบาทจะเริ่มแข็งค่าช้าลงในระยะถัดไป  โดยยังคงน้ำหนักหุ้นกลุ่มนี้ที่ NEUTRAL

ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X