> SET > DELTA

29 สิงหาคม 2024 เวลา 11:15 น.

มุมมองธนชาต DELTA รับผลดี NVIDIA

#บลธนชาต #ทันหุ้น - มุมมองธนชาต DELTA รับผลดี NVIDIA 



NVIDIA รายงานกำไรโต 168% y-y และ 12% q-q ดีกว่าตลาดคาด 5% ขณะที่แนวโน้มกำไรในไตรมาส 3 บริษัทคาดว่าจะโต 76% y-y และ 3% q-q ดีกว่าตลาดคาดเล็กน้อย


อย่างไรก็ดีราคาหุ้น NVIDIA ปรับตัวลดลง 8% หลังประกาศผลประกอบการ เนื่องจากบริษัทกล่าวว่าการปรับปรุงประสิทธิภาพของชิป AI ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Blackwell ทำให้ต้องเลื่อนการส่งมอบออกไปจากไตรมาส 3 เป็นไตรมาส 4 ซึ่งบริษัทยังคงยืนยันว่าความต้องการแข็งแกร่งมาก


แนวโน้มกำไรไตรมาส 3 ที่แข็งแกร่งแม้ว่ามีการเลื่อนส่งมอบชิปตัวใหม่ออกไป สะท้อนความต้องการที่แข็งแกร่งของชิป GPU AI ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อหลักที่ DELTA ได้จากธุรกิจ AI data center และเป็นปัจจัยหลักที่หนุนรายได้ DELTA แข็งแกร่ง คิดเป็นอย่างน้อย 10% ของยอดขายปีนี้ (เรายังไม่ได้รวมยอดคำสั่งซื้อ Blackwell ในประมาณการ)


 ดังนั้น หากราคาหุ้น DELTA ปรับตัวลดลงตาม Nasdaq บล.ธนชาต มองเป็น “โอกาสซื้อ” DELTA พื้นฐาน 115.00 บาท คาดกำไรแข็งแกร่งต่อเนื่องใน 3Q24F




ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X