> SET > TRUE

09 กันยายน 2024 เวลา 14:49 น.

TRUE โบรกฯ มองเป็นหุ้น Laggard play คาดกำไรอยู่ในช่วงขาขึ้น

#TRUE #ทันหุ้น-บล.กรุงศรี ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ TRUE มองเป็นหุ้น Laggard play เมื่อเทียบกับหุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC โดยปัจจุบันซื้อขายที่ส่วนลด 14% เมื่อเทียบกับ ADVANC อิงจาก EV/EBITDA ในปี 2567 ถ้า TRUE สามารถซื้อขายที่ EV/EBITDA ระดับเดียวกับ ADVANC หมายความว่าราคา TRUE จะอยู่ที่ 14.5 บาท หรือ upside 35% จากระดับปัจจุบัน 


ฝ่ายวิจัยไม่ได้มองแค่ TRUE สมควรซื้อขายเท่า ADVANC แต่ควรซื้อขายที่ระดับพรีเมียม เนื่องจาก (1) EBITDA สามารถโตได้มากกว่า ADVANC ทั้งปีนี้และปีหน้า (2) กำลังอยู่ในช่วงลดภาระหนี้หลังจากกลับมากำไรในปีนี้และการลดหนี้จะช่วยเพิ่ม EPS และทำให้ TRUE ซื้อขายที่ EV/EBITDA ถูกกว่า ADVANC กรณีที่ดีที่สุดหาก TRUE ลดหนี้ให้เท่ากับ ADVANC จะทำให้ EV/EBITDA ลดลงเหลือเพียง 6 เท่า


นอกจากนี้ประเมินว่ากำไรของ TRUE ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น แม้ว่ากำไรในไตรมาส 3/67 มีแนวโน้มลดลงตามผลของฤดูกาล แต่คาดว่ากำไรจะยังคงปรับตัวดีขึ้นทั้งแบบปีต่อปี และไตรมาสต่อไตรมาส EBITDA จะยังคงได้รับการสนับสนุนจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น (ARPU ที่สูงขึ้น) และการลดต้นทุนได้ต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่า EBITDA จะเติบโต12% ในปี 2567 และ 9% ในปี 2568 ฝ่ายวิจัยยังคงคาดการณ์ว่ากำไรหลักในปี 2567 จะถึง 7.9 พันล้านบาท และในปี 2568 เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากต้นทุนการประมูลสัมปทานคลื่น 2.3GHz ที่ต่ำลง และการลดหนี้


ทั้งนี้แม้ราคาหุ้น TRUE จะปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 100% นับตั้งแต่ต้นปี แต่ฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำซื้อ พร้อมทั้งปรับเพิ่มราคาเป้าหมายใหม่เป็น 13.20 บาทต่อหุ้น จากเดิมอยู่ที่ 12.00 บาทต่อหุ้น 


ราคาหุ้น TRUE ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 10.60 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 0.93% มีมูลค่าการซื้อขาย 488.63 ล้านบาท 


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X