> SET > PR9

04 กันยายน 2024 เวลา 16:09 น.

สแกน "กลุ่มการแพทย์" กำไร 2H67 ฟื้น "PR9" เด่น

#ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส ออกบทวิเคราะห์ "กลุ่มการแพทย์" เชื่อว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของกลุ่มการแพทย์จะเติบโตโดดเด่น หนุนจากปัจจัยตามฤดูกาลของธุรกิจโรงพยาบาลที่เป็นช่วงเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้มีการระบาดของโรคตามฤดูกาลสูง ส่งผลทำให้การเข้ารับบริการทางการแพทย์ของผู้ป่วยชาวไทยเพิ่มสูงขึ้น 


อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามเกี่ยวกับการกลับมารับบริการของผู้ป่วยคูเวต และการปรับอัตราการบันทึกบัญชีสำหรับโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูงของโรงพยาบาลที่รับประกันสังคม 


คาดกำไรปี 67 โต 13% เลือก PR9 เด่น


ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรสุทธิปี 2567 ของบริษัทในกลุ่มการแพทย์ที่ทำการศึกษา 4 บริษัท ได้แก่ BH, BDMS, BCH และ PR9 จะอยู่ที่ 26,490 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13%YOY 


เลือก PR9([email protected]) เป็นหุ้นเด่น จากแนวโน้มกำไรสุทธิในงวด Q3/67 ที่คาดว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง อันเป็นผลจากการขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ป่วยตะวันออกกลาง และประเมินสัดส่วนรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติในปี 2567 จะอยู่ที่ราว 16-18% จาก ณ สิ้นงวด Q2/67 ที่ 14%


กำไร Q2/67 หุ้น PR9-BH-BDMS-BCH


สำหรับภาพรวมกำไรสุทธิของบริษัทในกลุ่มการแพทย์ ที่ฝ่ายวิจัยศึกษาในงวด Q2/67 ยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง YoY โดย PR9 มีกำไรสุทธิเติบโตโดดเด่นสุด ในขณะที่ BH และ BDMS ยังรักษาความสามารถในการควบคุมต้นทุนและดึงคนไข้โรคยากซับซ้อน ส่วน BCH มีกำไรสุทธิปรับตัวลดลง YoY จากผลกระทบของการกลับรายการรายได้ค้างรับของสำนักงานประกันสังคม


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X