> SET > PR9

02 กันยายน 2024 เวลา 11:12 น.

บล.กสิกรฯแนะ 5 หุ้นเด่นเดือนก.ย. มองเป้า SET 1,440 กลางปี 2568

#หุ้นเด่น #ทันหุ้น - บทวิเคราะห์ โดย บล.กสิกรไทย


บล.กสิกรไทยระบุว่า SET เคลื่อนไหวผันผวนในเดือนส.ค. แต่ปิดเดือนให้ผลตอบแทนเป็นบวกได้ในระดับสูงโดยหนุนจากการเปลี่ยนผ่านของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่รวดเร็ว


บล.กสิกรไทยมีมุมมองบวกต่อ SET ในเดือนก.ย. จากสถานการณ์การเมืองและแนวโน้มเศรษฐกิจของไทยที่ดีขึ้น กอปรกับการผ่อนคลายนโยบายการเงินของ Fed


บล.กสิกรไทยแนะนำพอร์ตการลงทุนในเดือนก.ย. PR9, COM7, SYNEX, CPALL และ MTC


Key Highlights

การกลับมาของ SET ในเดือนส.ค.

SET index เคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวนมากในเดือน ส.ค.2567 แต่ปิดเดือนยังกลับมาให้ผลตอบแทนเป็นบวกได้ที่ 2.9% โดยช่วงต้นเดือน SET ปรับลดลงแรงจาก 1) ความกังวลเรื่องเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯ หลังรายงานตัวเลขการจ้างงานอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้มีการเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี รวมถึงการ unwind carry trade, 2) ความกังวลเกี่ยวกับเรื่องสถานการณ์การเมืองภายในประเทศหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคก้าวไกลและถอดถอนนายกรัฐมนตรี


อย่างไรก็ดี SET Index ฟื้นตัวแรงในช่วงครึ่งหลังของเดือนส.ค. หนุนจากความหวังบนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่คาดว่าจะมีความต่อเนื่องหลังมีการเปลี่ยนผ่านนายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้อย่างรวดเร็ว กอปรกับการประกาศตัวเลข GDP ของไทยที่ออกมาแข็งแกร่งกว่าคาดในไตรมาส 2/2567 แต่ผลตอบแทนของ SET ยังน้อยกว่าตลาดหุ้นโลกเทียบตั้งแต่ต้นปี โดยให้ผลตอบแทนติดลบที่ -4.0% YTD เทียบ MSCI ACWI ที่ให้ผลตอบแทนเป็นบวก +14.7% YTD


เป้า SET index อยู่ที่ 1,440 จุด ในช่วงกลางปี 2568

เราปรับเป้า SET Index ใช้ฐานคำนวนสำหรับกลางปี 2568 โดยให้เป้า SET index ที่ 1,440 จุด บนสมมติฐานคาดการณ์ EPS เฉลี่ยปี FY2567-68 ที่ 94 บาท, PER เฉลี่ยระยะยาวลบ 0.25SD ที่ 15.3 เท่า, earnings yield gap ระยะยาวลบ 0.25SD ที่ 4.0% และอัตราตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล 10 ปี ที่ 2.5%


สถานการณ์การเมืองและแนวโน้มเศรษฐกิจดีขึ้น

สำหรับในเดือนก.ย.2567 บล.กสิกรไทยมีมุมมองเป็นบวกสำหรับแนวโน้มการลงทุนใน SET หนุนจากเสถียรภาพทางการเมือง และภาวะเศรษฐกิจไทยที่คาดว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และคาดจะฟื้นตัวดีขึ้นในครึ่งหลังปีนี้แบบชัดขึ้น โดยเฉพาะคาดว่าจะมีการประกาศหลากหลายนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 ทั้งมาตรการแจกเงินผ่านบัตรสวัสดิการและดิจิทัลวอลเล็ต การอัดฉีดสภาพคล่องเข้าตลาดทุนผ่านกองทุน TESG และ VAYU

นอกจากนี้ บล.กสิกรไทยคาดว่า Fed จะลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงในการประชุม FOMC เดือนก.ย. ซึ่งเราคาดว่าจะส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลง และกระตุ้นให้เกิด fund flows ไหลเข้ามายังตลาดเกิดใหม่รวมทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงที่สถานการณ์การเมืองภายในประเทศและแนวโน้มเศรษฐกิจมีภาพที่ดีขึ้น อย่างไรก็ดี ปัจจัยเสี่ยงหลักยังคงมาจากความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯรวมทั้งอุปสงค์โลกที่ชะลอตัวลงและการเบิกจ่ายเงินของรัฐบาลที่ล่าช้า


Implication and Recommendation

จัดพอร์ตรับการฟื้นตัว

พอร์ตการลงทุนในเดือนก.ย.2567 ของบล.กสิกรไทย ประกอบด้วย PR9, COM7, SYNEX, CPALL และ MTC โดยบล.กสิกรไทยมีมุมมองบวกต่อ SET ในเดือนก.ย. และแนะนำ 3 ธีมการลงทุน ได้แก่ การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (PR9), วัฏจักรการซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (COM7 และ SYNEX) และการฟื้นตัวดีขึ้นของกำลังซื้อผู้บริโภคจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ (CPALL และ MTC)




ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X