> KS Whole in one > PR9

02 กันยายน 2024 เวลา 07:00 น.

KS (W)hole in ONE : PR9 กำไรโตราคา 21.60 บ.

#PR9 #AURA #ทันหุ้น 


- วันจันทร์  : ติดตามตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของจีน (Caixin Manufacturing PMI) เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ 49.9 จุด ปรับตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ 49.8 จุด


วันอังคาร :  ติดตามตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของสหรัฐ (ISM Manufacturing PMI) เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ 47.5 จุดปรับตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ 46.8 จุด


วันพุธ  : ติดตามตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคบริการของจีน (Caixin Service PMI) เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ 52.3 จุด ปรับตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ 52.1 จุด ต่อการรายงาน ต่อด้วยการายงานเศรษฐกิจของสหรัฐอย่างตัวเลขตำแหน่งงานว่างเปิดใหม่ในสหรัฐ (JOLTS Job openings) เดือน ก.ค. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ 8.18 ล้านตำแหน่งและการรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าจากโรงงาน (Factory Orders) ในสหรัฐ เดือน ก.ค. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ -3.3% MoM


วันพฤหัสบดี :  ติดตาม ตัวเลขเงินเฟ้อของไทย (TH Inflation) เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ +0.47% YoY เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ +0.83% YoY และอัตราเงินเฟื้อที่ไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน ตลาดคาดการณ์ที่ +0.56% YoY เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ +0.52%YoY ต่อด้วยการายงานเศรษฐกิจของสหรัฐอย่าง ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ประกาศโดย Automatic Data Processing (ADP Non-Farm Employment Change) เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ 1.45 แสนตำแหน่ง เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ 1.22 แสนตำแหน่ง และตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการของสหรัฐ (ISM Service PMI) เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ 50.9 จุดชะลอตัวจากเดือนก่อนหน้าที่ 51.4 จุด


วันศุกร์ : ติดตามรายงานตัวเลขเศรฐกิจของสหรัฐ ภาคจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarm Payrolls) เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ 1.65 แสนตำแหน่ง เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ 1.14 แสนตำแหน่ง ต่อด้วยตัวเลขอัตราการว่างงาน (Unemployment Rate) เดือน ส.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ 4.2% ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ 4.3%


แนวโน้มตลาดหุ้นไทย : KS เราประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,340-1,380 จุด ปัจจัยต่างประเทศ ตลาดหุ้นทั่วโลกนำโดยสหรัฐ ดัชนีดาวน์โจนส์ทำสถิติสูงสุดใหม่ นำหน้าดัชนี S&P500 และ Nasdaq สะท้อนถึงการเปลี่ยนกลุ่มเล่นจากหุ้นเติบโต (Growht Stock) มาเป็นกลุ่มหุ้นคุณค่า (Value Stock) GDP ไตรมาส 2 สหรัฐ  รายงานครั้งที่ 2 มีการแก้ไขปรับเพิ่มขึ้น 3.0% จาก 2.8% เพิ่มขึ้นจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ด้านตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลง 2,000 รายสู่ระดับ 231,000 ราย ต่ำกว่าที่ตลาดคาด กำไรบริษัทจดทะเบียนใน S&P500 ไตรมาส 2 เพิ่มขึ้น 12.7% มีบริษัทรายงานแล้ว 95% กำไรดีกว่าคาด 79% มุมมอง CME FedWatch คาดว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยปีนี้ 3 ครั้งในเดือน ก.ย. คาดว่าจะลด 25bps, พ.ย. 25-50bps, ธ.ค. 25bps ปัจจัยภายในประเทศ ติดตามการจัดตั้งครม. และการแถลงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ ขณะที่กระทรวงพาณิชย์รายงานส่งออกเดือน ก.ค. เติบโต 15.2% YoY มากกว่าคาดที่ 6.95% ด้านสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เผยยอดขายรถใหม่ (New Car Sales) ลดลง 20.58% YoY นักวิเคราะห์ประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยปี 2024 อยู่ที่ 89.87 (-0.23% WoW)


ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,340 – 1,380 จุด เห็นการเปลี่ยนกลุ่มเล่นจาก Growth Stock มาหุ้น Value Stock ติดตามการจัดตั้งครม. และการแถลงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่


Top Pick

AURA: ราคาพื้นฐานที่ 18.48 บาท

แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังน่าจะปรับตัวดีขึ้นจาก ราคาทองคำในไทยคาดว่าจะปรับตัวขึ้นช้ากว่าราคาทองคำในตลาดโลก ซึ่งจะช่วยลดแรงกดดันด้านต้นทุนและทำให้บริษัทสามารถรักษาระดับกำไรได้ดี ความต้องการสินเชื่อที่ยังคงสูงเนื่องจากเศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่เต็มที่และไม่เท่าเทียมกันในแต่ละภาคส่วน ในขณะที่สถาบันการเงินยังคงปล่อยสินเชื่ออย่างระมัดระวัง ทั้งนี้ผู้บริหารได้ปรับเป้าหมายทางการเงินหลายด้าน เช่น การขยายสาขาและมูลค่าพอร์ตสินเชื่อ โดยเรามีมุมมองเชิงบวกต่อทองคำในช่วงที่เหลือของปีจากธนาคารกลางสหรัฐส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ย ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ และความไม่แน่นอนของการเลือกตั้งสหรัฐ จึงแนะนำซื้อ AURA โดยมีราคาเป้าหมายกลางปี 2568 ที่ 18.48 บาทต่อหุ้น

PR9 : ราคาพื้นฐานที่ 21.60 บาท

คาดการณ์การเติบโตของรายได้ในปี 2567 ที่สองหลัก หลังจากผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกออกมาแข็งแกร่ง แนวโน้มในครึ่งปีหลังน่าจะดีต่อเนื่อง แรงหนุนมาจากผู้ป่วยตะวันออกกลางที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้สัดส่วนรายได้จากผู้ป่วยกลุ่มนี้เติบโตขึ้นจาก 1% ในไตรมาสแรกเป็น 3% ในไตรมาสที่ 2 PR9 มีแผนเปิดศูนย์เฉพาะทางใหม่ เช่น คลินิกฝังเข็ม คลินิกสุขภาพชาย และศูนย์รักษาผู้ป่วยต่างชาติ ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2567 บริษัทได้วางแผนเพิ่มการใช้จ่ายในครึ่งหลังของปี เพื่อขยายฐานผู้ป่วยทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นการลงทุนที่คาดว่าจะสนับสนุนการเติบโตของรายได้ในอนาคต คาดว่าในปี 2567 PR9 จะมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 9.12% จึงแนะนำ “ซื้อ” PR9 โดยมีราคาเป้าหมายที่ 21.60 บาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X