> SET > CPN

29 สิงหาคม 2024 เวลา 12:48 น.

CPN โบรกมองกลับมาน่าสนใจด้วยราคาที่ไม่แพง

#บลกสิกร #ทันหุ้น - CPN โบรกมองกลับมาน่าสนใจด้วยราคาที่ไม่แพง


CPN รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/67 แข็งแกร่งที่ 4.5 พันลบ. เพิ่มขึ้น 24%  YoY และ 10% QoQ สูงกว่าที่คาดไว้ 6-7% กำไรสุทธิครึ่งแรกของปี 67 เพิ่มขึ้น 26% YoY คิดเป็น 51% ของประมาณการทั้งปีของบล.กสิกร


การขยายตัวของรายได้และอัตรากำไรจากการดำเนินงานเป็นแรงหนุนหลักของกำไร แม้ว่าค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยจะยังคงเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น


คงคำแนะนำ “ซื้อ” และ TP ที่ 78.0 บาท กำไรที่ปรับตัวขึ้นและราคาที่ไม่แพงหนุน โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ใหม่ๆ จะเพิ่ม upside risk ต่อประมาณการล่าสุด


บล.กสิกร แนะ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายกลางปี 2568 อิงด้วยวิธี DCF ที่ 78.0 บาท นอกเหนือจากแนวโน้มกำไรประจำปีที่คาดจะเพิ่มสูงขึ้นจากโครงการใหม่ที่สร้างแล้วเสร็จอย่างต่อเนื่อง


และกลยุทธ์ปรับปรุงโครงการแล้ว ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงอย่างมากถึง 22% YTD ยังส่งผลให้ราคาปิดล่าสุดของบริษัทฯ ซื้อขายด้วย PER ปี 2567 ที่ 14.3 เท่า หรือ -1.5SDV ของค่าเฉลี่ย PER ย้อนหลัง 5 ปี และ PBV ปี 2567 ที่ 2.4 เท่า หรือ -2SDV ของค่าเฉลี่ย PBV ย้อนหลัง 5 ปี


ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ ซื้อขายที่ไม่แพงเทียบกับความเสี่ยงและโอกาสสร้างผลตอบแทน ซึ่งน่าจะดึงดูดให้นักลงทุนเริ่มกลับมาสนใจลงทุนในบริษัทฯได้




ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X