> KS Whole in one > DELTA

19 สิงหาคม 2024 เวลา 07:00 น.

KS (W)hole in ONE : DELTA หุ้นเด่น เคาะราคา 120 บ.

#DELTA #ทันหุ้น 


- วันจันทร์ติดตามรายงาน GDP ในไตรมาส 2/2024 ของไทยตลาดคาดการณ์ที่ +2.1% YoY เทียบกับครั้งก่อนหน้าที่ +1.5% YoY


วันอังคาร  ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของโซนยุโรปเดือน ก.ค. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ +2.5% YoY และตัวเลขเงินเฟ้อที่ไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน เทียบเดือนก่อนหน้าที่ +2.9% YoY


วันพุธ  ติดตาม การประชุม กนง. ของไทย โดยตลาดคาดจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.50% ต่อด้วย รายงานการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารสหรัฐ (FOMC Minute)


วันพฤหัสบดี   ตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของโซนยุโรป (HCOB Manufacturing PMI Flash) เดือน ส.ค. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ 45.8 จุด ต่อด้วยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการ (HCOB Service PMI Flash) ) เดือน ส.ค. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ 51.9 จุด และปิดท้ายด้วยรายงานจำนวนคนที่ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก (Initial Jobless Claims) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 2.27 แสนตำแหน่ง


วันศุกร์  ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของญี่ปุ่นเดือน ก.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ +2.7% YoY ปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ +2.8% YoY และตัวเลขเงินเฟ้อที่ไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน ตลาดคาดการณ์ที่ +2.7% YoY ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ +2.6% YoY


แนวโน้มตลาดหุ้นไทย : KS เราประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,280-1,320 จุด ปัจจัยต่างประเทศ ตลาดหุ้นทั่วโลกนำโดยสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังตลาดคลายความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐ ไม่ได้เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย จากข้อมูลยอดค้าปลีกสหรัฐเพิ่มขึ้น 1% ดีกว่าที่คาดไว้ 0.3% ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ลดลง 7,000 ราย สู่ระดับ 227,000 ราย ต่ำกว่าที่คาดไว้ที่ 236,000 ราย ด้าน GDPNow คาดการณ์ GDP ไตรมาส 3 ของสหรัฐจะเติบโต 2.4% กำไรบริษัทจดทะเบียนใน S&P500 ไตรมาส 2 เพิ่มขึ้น 12.4% มีบริษัทรายงานแล้ว 91% กำไรดีกว่าคาด 78% มุมมอง CME FedWatch คาดว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยปีนี้ 3 ครั้งในเดือน ก.ย. คาดว่าจะลด25bps, พ.ย. 25-50bps, ธ.ค. 25bps ปัจจัยภายในประเทศ สภาผู้แทนราษฎรเลือก น.ส. แพทองธาร  ชินวัตร เป็นนายกฯ คนที่ 31 เราคาดว่าหากตั้ง ครม. ชุดใหม่ได้เร็ว และกระทรวงสำคัญยังเป็น รัฐมนตรีคนเดิม จะทำให้นโยบายของรัฐบาลชุดเก่าต่อเนื่อง ไม่กระทบกับเศรษฐกิจไทย นักวิเคราะห์ประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยปี 2024 อยู่ที่ 90.36 (-0.66% WoW)


ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,280 – 1,320 จุด ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นคลายกังวลเศรษฐกิจสหรัฐไม่ได้ถดถอย หุ้นไทยฟื้นตัวตาม หลังโหวตนายกฯ ผ่านไปได้ด้วยดี คาดสัปดาห์นี้ฟื้นตัวได้ต่อ


Top Pick

COM7 : ราคาพื้นฐานที่ 24.50 บาท

ราคาหุ้นมักจะปรับตัวขึ้นช่วงเดือน ก.ย. เนื่องจากเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง iPhone ของ แอปเปิ้ล รวมถึงบริษัทมีโครงการซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน 800 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 45 ล้านหุ้น หรือ 1.9% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว และ 1. ผลกำไรที่น่าจะกลับมาเติบโตได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 ปีนี้  2.โอกาสที่จะเกิดวัฎจักรการเปลี่ยนเครื่องมือถือ และ โน้ตบุ๊กจากการมาของชิปเซ็ต และ แอป ที่เกี่ยวข้องกับ AI 3. ราคาหุ้นถึอว่าค่อนข้างถูกที่ 14 เท่าของกำไรสุทธิปีนี้ เปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีตที่ราว 29.29 เท่า

DELTA : ราคาพื้นฐานที่ 120 บาท

คาดมีแรงเข้าซื้อในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็นตัวหนุนดัชนี หลังโหวตเลือกนายกฯ ผ่านไปได้ด้วยดี ขณะที่บริษัทรายงานกำไรปกติทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 5.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% YoY และ 56% QoQ กำไรสูงกว่าคาด 20% โดย GPM อยู่ที่ 27% ที่เรามองว่ากำไรของ DELTA จะเติบโตในครึ่งหลังของปี 2567 จากการส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอัตรากำไรสูงสำหรับ Data Center และแอปพลิเคชัน AI

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X