> SET > CPN

15 สิงหาคม 2024 เวลา 12:38 น.

CPNโกยรายได้1.3หมื่นล. เล็งเปิดใหม่10โครงการ

#CPN #ทันหุ้น –CPN โชว์งบไตรมาส 2/67 โตแกร่ง โกยรายได้รวม 13,483 ล้านบาท โต 21% มีกำไรสุทธิ 4,556 ล้านบาท โต 24% จากปีก่อน เตรียมเปิดโครงการ Residence ใหม่ 10 โครงการทั้งแนวราบและแนวสูง มูลค่ารวม 13,430 ล้านบาท ส่งมอบโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพทุกรูปแบบ


นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงิน บัญชีและบริหารความเสี่ยงบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า การบริโภคภาคเอกชนในไตรมาส 2ยังคงได้รับแรงขับเคลื่อนหลักจากภาคการท่องเที่ยวที่เติบโต โดยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทย มีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 17.5 ล้านคน ในครึ่งแรกของปี ซึ่งสอดคล้องกับประมาณการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยว 35-36 ล้านคน ในปีนี้ และจากการพัฒนาโครงการรูปแบบผสม (Mixed-use Development)


ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ ทำให้ผลประกอบการไตรมาส 2 เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง เป็นผลมาจากพื้นที่เช่าที่เพิ่มขึ้นของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เซ็นทรัล นครสวรรค์ และเซ็นทรัล นครปฐม รวมถึงรายได้จากธุรกิจที่พักอาศัยที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 13,483 ล้านบาท โต 21%จากปีก่อน และกำไรสุทธิ 4,556 ล้านบาท โต 24% จากปีก่อน


ทั้งนี้ หลังจากเปิดโครงการคอนโดมิเนียมเอสเซ็นท์ นครสวรรค์ และนครปฐม ในไตรมาสที่ 1 เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ครบครันยิ่งขึ้น โดยเปิดขายในวันเดียวกับการเปิดตัวศูนย์การค้า ณ สิ้นไตรมาส 2 ทั้ง 2 โครงการมียอดขายแล้วกว่า 90% และ 100% ตามลำดับ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้บริษัทฯ มีอัตราการขายที่พักอาศัยที่ค่อนข้างสูงในไตรมาสนี้ และล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดขายคอนโดเอสเซ็นท์ บางนา ซึ่งอยู่ห่างจากเซ็นทรัล บางนา ประมาณ 500 เมตร เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


นอกจากนี้ ยังตอกย้ำบทบาท Global Player ขยายโมเดลธุรกิจ The Ecosystem for All สู่ระดับโลก ฉลองความสำเร็จครอบรอบ 5ปี Central i-City (เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้) ศูนย์การค้าไทยในต่างประเทศเซ็นทรัลพัฒนา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา บุกเบิกจุดหมายปลายทางไลฟ์สไตล์ระดับโลกให้กับย่านเศรษฐกิจสำคัญด้านตะวันตกของกัวลาลัมเปอร์ พร้อมนำความเชี่ยวชาญในธุรกิจรีเทลและอสังหาริมทรัพย์สร้างความเติบโตให้กับพันธมิตรทั้งไทยและมาเลเซีย


พร้อมกันนี้ ยังวางแผนระยะยาวในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมสร้างปรากฏการณ์พัฒนาโครงการ “The World’s New Magnitude” โดยเราจะพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสจำนวน 5 โครงการ มีพื้นที่ทุกโครงการรวมกันกว่า 2.2 ล้าน ตร.ม. ประเดิมโครงการแรกคือ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ที่จะเข้ามาตอบโจทย์การใช้ชีวิตใกล้ชิดพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง โดยในเดือนกันยายนปีนี้ เตรียมพบกับโรงแรมดุสิตธานีโฉมใหม่ พร้อมเปิดส่วนอาคารสำนักงานและศูนย์การค้า Central Park ในปี 2568


ณ สิ้นไตรมาส 2/2567 เซ็นทรัลพัฒนา มีศูนย์การค้าภายใต้การบริหารงานทั้งหมด 42 โครงการ (ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 40 แห่ง - ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 16 โครงการ ต่างจังหวัด 23 โครงการ และในมาเลเซีย 1 โครงการ; ศูนย์การค้าเอสพละนาด 1 แห่ง; และศูนย์การค้าเมกา บางนา ภายใต้กิจการร่วมค้าอีก 1 แห่ง) คอมมูนิตี้ มอลล์ 17 โครงการ มีพื้นที่ให้เช่าสุทธิรวม 2.3 ล้านตารางเมตร


นอกจากนี้ ยังบริหารศูนย์อาหาร 36 แห่ง อาคารสำนักงาน 10 อาคาร โรงแรม 9 แห่ง โครงการที่พักอาศัย 37 โครงการ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ ESCENT, ESCENT VILLE, ESCENT PARK VILLE, PHYLL และ BELLE GRAND RAMA 9 และโครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ ESCENT TOWN (ทาวน์โฮม) ESCENT AVENUE (โฮมออฟฟิศ) NINYA (บ้านแฝด) NIYAM (บ้านเดี่ยวระดับลักชูรี่) และโครงการแนวราบหลากหลายรูปแบบภายใต้แบรนด์ NIRATI และ BAAN NIRADA


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X