> SET > BAM

07 สิงหาคม 2024 เวลา 14:46 น.

BAM ทิสโก้ หั่นกำไรปี 67-69 ลง สะท้อนศก.ที่อ่อนแอ แต่ยังคงแนะซื้อ

#BAM #ทันหุ้น-บล.ทิสโก้ ได้ปรับลดประมาณการกำไรของบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ในงวดปี 2567-2569 ลง 21-25% เพื่อสะท้อนความเสี่ยงด้านลบต่อกำไรและสภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอของไทย ฝ่ายวิจัยคาดการณ์การเก็บเงินสดรวมสำหรับปี 2567 ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น 1 หมื่นล้านบาท จากการเก็บหนี้ด้อยคุณภาพ (NPLs) และ 7 พันล้านบาท จากทรัพย์สินรอการขาย (NPAs)  ซึ่งเป้าหมายของฝ่ายวิจัยต่ำกว่าเป้าหมายการเก็บเงินสดที่ค่อนข้างสูงของบริษัท ซึ่งจากการปรับประมารการดังกล่าว ทำให้ได้ปรับลดราคาเป้าหมายลงมาด้วยอยู่ที่ 8.80 บาท จากเดิมที่ 12.00 บาท 


แม้จะมีการปรับลดประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายลง แต่ยังคงแนะนำซื้อหุ้น BAM เนื่องจากคาดว่าสถานการณ์เศรษฐกิจของไทยจะปรับตัวดีขึ้น เมื่อรัฐบาลเพิ่มการใช้จ่ายในช่วงครึ่งหลังปีนี้ นอกจากนี้การขึ้นอัตราดอกเบี้ยใดๆ ของธนาคารแห่งประเทศไทย จะช่วยทั้งในด้านการเก็บเงินสด และกำไร 


ในส่วนของผลประกอบการไตรมาส 2/67 ของ BAM ฝ่ายวิจัยทิสโก้ คาดว่าจะมีกำไรอยู่ที่ 427 ล้านบาท ทรงตัวทั้ง YoY และ QoQ เป็นผลมาจากการเก็บเงินสดที่ต่ำกว่าเป้าหมายทั้งจาก NPL และ NPA เพราะสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจของไทยยังคงไม่เอื้ออำนวย  


ราคาหุ้น BAM ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 6.25 บาท ลบ 0.05 บาท หรือ 0.79% มีมูลค่าการซื้อขาย 27.59 ล้านบาท


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X