> จัดเต็มข่าว PR > CPN

25 กรกฎาคม 2024 เวลา 15:04 น.

CPN คว้ารางวัล “บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2567” ในงาน Money & Banking Awards 2024

#ทันหุ้น - บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน บริหารธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์ Imagining better futures for all เชื่อมโยงทุกธุรกิจอย่างแข็งแกร่งทั้ง Retail-Residence-Hotel-Office โชว์ความสำเร็จต่อเนื่อง คว้ารางวัล “บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2567” หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จากวารสารการเงินธนาคาร โดยมี นางสาววัลยา  จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลจาก ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ประธานในพิธี ในงาน Money & Banking Awards 2024 ณ โรมแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท


รางวัลบริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี Best Public Company of the Year จัดโดยวารสารการเงินธนาคารมอบให้กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มี ผลประกอบการรวมยอดเยี่ยมในรอบปีในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำเบอร์หนึ่งของเซ็นทรัลพัฒนาในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมุ่งมั่นสร้างความเติบโตให้กับทุกภาคส่วนใน The Ecosystem for All ด้วยบทบาทของ Place Makerที่เดินหน้าลงทุนพัฒนาโครงการทั่วประเทศ เชื่อมโยงไปถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ชุมชน และการดูแลสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

จากผลการดำเนินธุรกิจตลอดปี 2566 ที่ผ่าน เซ็นทรัลพัฒนา มีผลงานความสำเร็จในหลากหลายด้าน ที่โดดเด่นที่สุดคือด้านผลประกอบการที่มีรายได้ 46,790 ล้านบาท รวมถึงสามารถมอบเงินปันผลสูงที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ จึงส่งผลให้ได้รับรางวัลและการยอมรับในเวทีนานาชาติ นำโดยการติดอันดับ 2024 Fortune Southeast Asia 500 บริษัทใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มบริษัท Real Estate ไทยทั้งหมดที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ รวมถึงความสำเร็จด้านความยั่งยืนที่เซ็นทรัลพัฒนา ได้ก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 องค์กรยั่งยืนระดับโลก โดยได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ (TOP 1% S&P Global Score) จากจำนวนทั้งหมด 299 บริษัททั่วโลก


ในด้านการวางแผนระยะยาว เซ็นทรัลพัฒนาวางแผนลงทุนต่อเนื่อง 5 ปี (2567-2571) มูลค่า 121,000 ล้านบาท โดยมุ่งมั่นพัฒนาโครงการทั้งในเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ ซึ่งช่วงต้นปี 2567 ได้เปิดโครงการมิกซ์ยูส ‘เซ็นทรัล นครสวรรค์’ มูลค่าโครงการ 5,800 ล้านบาท และ ‘เซ็นทรัล นครปฐม’ มูลค่าโครงการ 8,200 ล้านบาท และในปี 2568 เตรียมเปิด ‘เซ็นทรัล กระบี่’ มูลค่าโครงการ 4,500 ล้านบาท อีกทั้งมีแผนพัฒนาเมกะโปรเจกต์อีก 5 โครงการบน Super Prime Locations รอบกรุงเทพฯ ตอกย้ำการบริหารธุรกิจมาตลอดระยะเวลา 44 ปีและต่อไปในอนาคต เพื่อช่วยขับเคลื่อนและผลักดันเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน


บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ขับเคลื่อนสู่อนาคตภายใต้เจตจำนงค์ของแบรนด์ Imagining better futures for all ด้วยการสร้างและพัฒนาพื้นที่เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศไทย ปัจจุบันทุกธุรกิจของบริษัทมีการจ้างงานรวมกันกว่า 120,000 คนทั่วประเทศ และทุกการขยายโครงการใหม่จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นหลายพันคนโดยเฉลี่ยมากกว่า 80% เป็นคนท้องถิ่นของเมืองนั้นๆ ด้านแผนงานความยั่งยืนยังคงเดินหน้าตามเป้าหมาย NET Zero 2050 ร่วมกับทุกฝ่ายใน  The Ecosystem for All



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X