> เคาะไปคุยไป > CPALL

31 พฤษภาคม 2024 เวลา 06:40 น.

เคาะ CPALL

#ทันหุ้น - แนวโน้ม 2Q67 เราคาดการจับจ่ายใช้สอยได้ประโยชน์จาก เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีการจัดงานในสถานที่ต่างๆ ส่วนหนึ่งเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ คาดเป็นประโยชน์ต่อยอดขายของ CVS ในสินค้าทั้งประเภท Non-Food สินค้าพร้อมทาน (RTE) รวมถึงฤดูร้อนซึ่งส่งผลต่อสินค้าประเภทเครื่องดื่มได้รับความนิยม โดยได้ปัจจัยหนุนจาก 7-eleven กว่า 1.4 หมื่นสาขา โดยเฉพาะสาขาท่องเที่ยว บริษัทแจงเห็นการเติบโตกว่า 15% ใน 1Q67 รวมถึงการเพิ่มระดับอัตรากำไรขั้นต้นที่ทำได้ดี ขณะที่คาดยอดขายของ CPAXT ที่ได้ปัจจัยหนุนโดยเฉพาะลูกค้า HoReCa จะเป็นแรงผลักดันกำลังซื้อให้แข็งแกร่ง


ผลประกอบการ 1Q67 คิดเป็น 27% ของประมาณการของเราทั้งปี 2567 ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท เติบโต 19% YoY เราคงประมาณการ และราคาเป้าหมายปี 2567 เดิมที่ ปี 72 บาทต่อ หุ้น ด้วยวิธี DCF ( WACC 6.7% ,TG 3%) ปัจจุบัน CPALL ซื้อขายในระดับ PER ที่ –1.5SD อยู่ที่ 27 เท่า เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย PE ย้อนหลัง 5 ปีที่ 35 เท่า เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” คาด CPALL ได้ประโยชน์จากกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จาก 1) ปัจจัยหนุนจากมาตรการรัฐต่างๆ จากงบประมาณประจำปี / Digital wallet 2) การกลับมาของนักท่องเที่ยว ส่งผลต่อผลประกอบการเห็นการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากธุรกิจ ร้านค้าสะดวกซื้อ (CVS) และจาก CPAXT ในธุรกิจค้าส่ง (MAKRO) และ ธุรกิจค้าปลีก ( Lotus’s)


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นปรับทดสอบยืนแนวรับจุดต่ำแท่งเทียนรอบก่อนหน้า 56.50 และกลับขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาวแสดงถึงแรงซื้อกลับคืนบางส่วน SMA5วันทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลง 57.75-58 ผ่านยืนและมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณบวกการเปลี่ยนTrendหรือสิ้นสุดการปรับตัวลงตามSMA


คำแนะนำASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ลุ้นทดสอบแนวต้าน 57.75-58**/59.25/61

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 56.50-55.75/54.25 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X