> SET > PR9

28 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:41 น.

PR9 โบรกคาดค่าการตลาดที่สูงขึ้นอาจกดดันอัตรากำไร

#บล.ฟินันเซียไซรัส #ทันหุ้น - PR9 โบรกคาดค่าการตลาดที่สูงขึ้นอาจกดดันอัตรากำไร



EBITDA margin ปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจาก 21% ใน 1Q23 เป็น 25% ใน 1Q24จากค่าธรรมเนียมบริการทางการแพทย์ที่สูงขึ้น (จาก 250 เป็น 350 บาท) และสัดส่วนค่าธรรมเนียมทางการแพทย์ต่อรายได้แพทย์ที่ลดลงเนื่องจากรายได้สูงกว่าการรับประกัน

รายได้ขั้นต่ำของแพทย์ส่วนมาก


ผู้บริหารดาดว่าค่าใช้จ่ายการตลาดจะเพิ่มส่วนมากจากตลาดต่างประเทศโดยจะเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับ 100-150 ลบ. คิดเป็น 3% ของรายได้รวม (เทียบกับ 60 ลบ. ในปี 2023)รายได้น่าจะโต y-y ใน 2024 อย่างไรก็ตีผู้บริหารคาดว่ารายได้จะลดลงเล็กน้อย q-q จากปัจจัยด้านฤดูกาลและฐานที่สูงใน 1Q24


ผู้บริหารคงเป้าการเติบโตของรายได้ในอัตราสองหลักในปี 2024 และตั้งเป้าให้อัตรากำไรสุทธิ (NPM) ปรับตัวดีขึ้นจาก 13.3% อย่างไรก็ตีตัวเลขดังกล่าวจะได้รับแรงกดดันจากค่าใช้ง่ายการตลาดที่สูงขึ้น


PR9 วางแผนเปิด international center และ genomic screening center (โดยจะร่วมมือกับศิริราชและ Carva) ในปีนี้


บล.ฟินันเซียไซรัส คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2024 ของบล.ฟินันเซียไซรัสที่ 656 ลบ. โดยมี Upside risk สำคัญอยู่ที่รายได้จากผู้ป่วยชาวตะวันออกกลางในช่วง 2H24 และมี Downside risk อยู่ที่ค่าใช้จ่ายการตลาดที่สูงขึ้นซึงอาจกดดันอัตรากำไร


PR9 มีการซื้อขายโดยมีระดับการประเมินมูลค่าที่ต่ำเพียง 23X 2024E P/E เชื่อว่าความเสี่ยงเทียบกับผลตอบแทนของหุ้นอยู่ในโซนบวก เพื่อลุ้นการเติบโตแบบ S-curve ใหม่จากตลาดตะวันออกกลาง




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X