> SET > ONEE

10 เมษายน 2024 เวลา 11:17 น.

ONEE โบรกมองคอนเทนต์เด่น หนุนกำไร แนะนำ "ซื้อ"

#บล.ทิสโก้ #ทันหุ้น - ONEE โบรกมองคอนเทนต์เด่น หนุนกำไร แนะนำ "ซื้อ"




ONEE ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 5 - 79 บริษัทยังคงมุ่งเนันเป็น Content Creator and Lifestlye Entertainment Business โดย 1) ปีนี้มีนำเสนอ Oned original มีคอนเทนต์ และได้เปิด 2 บริษัท คือ Gingex ผู้เชี่ยวชาญทำคอนเทนต์เกี่ยวกับผู้หญิงทั้งไทยและต่างประเทศถือหุ้น 70% ทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท และ Neo One Sustainment ถือหุ้น 50% ทุนจดทะเบียน 3 สำนบาท ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับความยังยินและธุรกิจ ESG ให้กับบริษัทต่าง ๆที่ต้องการทำ one stop service ในเชิงสร้างสรรค์และกระแสสังคมได้อย่างยั่งยืน 2) เดินหน้าทำคอนเทนต์และ รายการต่าง ๆ ร่วมกับพาร์ทเนอร์ We TVรายการช่วงเอเชีย, และบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาเกมส์ออนไลน์ให้แฟนคสับร่วมพาร์ทเนอร์ 3) oneD application เพิ่มความแข็งแกร่งมี 18 ล้านผู้ใช้ โดยปีนี้จะ พัฒนาเทคโนโลยีอื่นๆ ลงใน oneD application เพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้น บริษัทวางแผนเปิดรับสมาชิกรายเตือน (SVOD) ภายในสิ้นปีนี้


บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ 150 ล้านบาทปีนี้ในการขยายธุรกิจ และบริษัทมีสภาพคล่องกระแสเงินสดค่อนข้างสูง ณ สิ้นปีประมาณ 1. 7 พันล้านบาท และมี D/E ค่อนข้างต่ำ 0.33X ทำให้บริษัทมองหาโอกาสต่อยอดธุรกิจเติมหรือที่จะเป็น S Cune ใหม่ให้กับบริษัทในอนาคต บล.ทิสโก้ คงประมาณการเดิมคาดผลประ กอบการเติบโตต่อเนื่องจากเป้าหมายของผู้บริหารใกลัเคียงกับประมาณการของเราที่คาดรายได้ปีนี้จะเพิ่มชื้น 69 แนวโน้ม กำไร 1024F เราคาตจะลดลง 000 จากเป็นช่วง low se ason การใช้จ่ายสื่อโฆษณา และงานอีเวันท์ที่คาด 25 งาน ใกล้เคียงปีที่ผ่านมา แต่ต่ำกว่า 4023 ที่มีจำนวน 44 งาน เราคงประมาณการเติมคาดกำไรสุทธิปี 2024 -25F เพิ่มขึ้น 14% และ 15% ตามลำตับ คาดรายได้โฆษณาผ่านทีวีเพิ่มขึ้นปีละ2% จากการทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ ขยายสื่อโฆษณาทีวี และการขายคอนเทนต์ไปต่างประเทศรวมถึงการขายลิขสิทธิ์ 0 T platform และรายได้การบริหารศิลปินและ งานฮีเวันท์ที่จะตามมามีจำนวนเพิ่มขึ้นคาดปีละ 10% สำหรับปีนี้จะมีชีรีย์ 5 เรื่องเด่น คาดอัตรามาร์จิ้นปี 2024F ใกลัเคียงเดิม และปี 2025F เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากต้นทุนการผลิตคอนเทนต์และงานบริหารศิลปินที่เพิ่มขึ้น


บล.ทิสโก้ ยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 6.00 บาท อ้างฮิงวิธี DCF (WACC 89,T-growth 0.5% ) ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ PER 24F อยู่ที่ 19.7X คาด Dividend Yield 24F อยู่ที่ 4.3% 


ความเสี่ยง : ภาพรวมเศรษฐกิจส่งผลต่อการใช้จ่ายสื่อโฆษณา




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X