> SET > ONEE

01 มีนาคม 2024 เวลา 15:26 น.

โบรกฯ ส่องหุ้น ONEE หลัง"พิธาน"ผถห.ใหญ่ KCE เข้าถือหุ้น

#ONEE #ทันหุ้น-บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE หลังเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์ ซึ่งบริษัทมีการปรับโครงการผู้ถือหุ้นใหม่ จากการที่นายพิธาน องค์โฆษิต ผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร KCE เข้าถือหุ้น 24.84% โดยถือในนามตัวเอง 14.84% และผ่านบริษัท วันทอง โฮลดิ้ง 10% นั้น ซึ่งทาง GRAMMY มี Call Option ในการเข้ามาซื้อหุ้นจากกลุ่มวันทอง โฮลดิ้งส์ ของนายพิธาน (สิทธ์ 1ปี) 


ฝ่ายวิจัยหยวนต้า มองการที่นายพิธานเข้าถือหุ้นใน ONEE มองเป็นกลาง คาดว่าไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในการบริหารงาน ส่วน synergy ทางธุรกิจคงต้องรอดู เนื่องจากธุรกิจของ KCE ดูไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ONEE เท่าใดนัก ขณะที่ฝ่ายวิจัยคาดว่าในอนาคตทาง GRAMMY จะใช้สิทธิ์ Call Option ในการเข้ามาซื้อหุ้นจากกลุ่มวันทอง โฮลดิ้งส์ 10% จากปัจจุบันที่ GRAMMY ถือหุ้น ONEE 25% เป็น 35% ตามความต้องการเพิ่มสัดส่วนใน ONEE มากขึ้น


ฝ่ายวิจัย ยังคงประมาณการกำไรปี 2567 ของ ONEE ที่ 576 ล้านบาท เติบโต 14% มีปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ 1)ธุรกิจทีวี และสื่อโฆษณา ในปีนี้บริษัทมีการปรับกลยุทธ์ โดยการยกระดับคอนเทนต์คุณภาพมากขึ้น คาดมีละครฟอร์มใหญ่ หลายเรื่อง อาทิ แม่หยัว,บางกอกคณิกา,การุณยฆาต, Love Lesson,ทิชา ซึ่งมีการดึงดาราแม่เหล็กมาร่วมงาน อาทิ ใหม่ดาวิกา, อิงฟ้า วราหะ(Miss Grand) และใบเฟิร์นพิมพ์ชนก เป็นต้น คาดว่าจะชิงส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นและอัตราค่าโฆษณาดีขึ้น 


2) เพิ่มรายได้จากธุรกิจอื่นๆนอกจากกลุ่มทีวี ได้แก่ อีเว้นท์คอนเสิร์ต และ Artist management โดยดาเนินกลยุทธ์ Export to the world ผลักดันนำคอนเทนต์ส่งออกและเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก และขยาย Event Fan meet ในต่างประเทศที่นอกเหนือจากทวีป Asia ไปยังทวีปอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง พร้อมทั้งยังมีแผนในการขยายฐานเจาะกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น


 และ 3) ต่อยอดจากธุรกิจหลักเข้าสู่ธุรกิจสินค้าอุปโภค-บริโภค (FMCG) โดยจะผลิตสินค้าที่ระลึกแบรนด์ศิลปิน-ดาราแม่เหล็กของบริษัท ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากา ไรขั้นต้น (Margin) สูงเพิ่มช่องทางรายได้


กลยุทธ์การลงทุนแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 5.50 บาท โดยคาดในปี 2567 จะเติบโตดีต่อเนื่อง ตามเม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัว การปรับผังละครที่เข้มข้นคาดช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาด และธุรกิจอีเวนท์และคอนเสิร์ตที่ฟื้นตัว 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X