> SET > ONEE

29 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 16:03 น.

ONEE เผย"แพทย์หญิงปรมาภรณ์"ขายหุ้นทั้งหมด 25.05% ให้กลุ่มนายพิธาน ผู้ถือหุ้นใหญ่ KCE

#ONEE #ทันหุ้น-บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) หรือ ONEE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ได้รับแจ้งจากแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ถึงการขายหุ้นของบริษัททั้งหมดจำนวนทั้งสิ้น 596.50 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25.05% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว โดยเสนอขายให้แก่ กลุ่มนายพิธาน องค์โฆษิต ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE ในจำนวน 591.50 ล้านหุ้นหรือ 24.84% โดยแบ่งเป็นขายให้นายพิธาน จำนวน 353.38 ล้านหุ้น หรือ 14.84% และให้บริษัท วันทอง โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่นายพิธานถือหุ้น 100% จำนวน 238.13 ล้านหุ้นหรือ 10.00%


นอกจากนี้ยังได้ขายหุ้นให้นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ,นางรศนาภรณ์ วีรวรรณ และนางสาวอมรพิมล วีรวรรณ โดยขายให้คนละจำนวน 1.67 ล้านหุ้น หรือคนละ 0.07%


การขายหุ้นดังกล่าวเป็นการซื้อขายผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่(บิ๊กล็อต) ในวันที่ 28 ก.พ. 2567 ส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทเปลี่ยนแปลงไปดังนี้ 


นอกจากนี้ ในเวลาต่อมา บริษัทได้รับแจ้งจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน)หรือ GRAMMY ว่าแกรมมี่ได้เข้าลงนามในสัญญาให้สิทธิในการซื้อหุ้น(Call OptionXกับนายพิธาน โดยนายพิธานให้สิทธิแก่แกรมมี่ในการซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท วันทอง โฮลดิ้งส์ เป็นจำนวน 100% โดยแกรมมี่มีหน้าที่ต้องรับโอนภาระหนี้เงินกู้ของวันทอง โฮลดิ้งส์ที่มีต่อนายพิธานมาด้วย 


นายพิธาน เป็นนักธุรกิจที่ลงทุนในหลากหลายธุรกิจโดยมุ่งเน้นธุรกิจที่มีโอกาสในการเติบโตและมีโอกาสในการต่อยอดกับธุรกิจอื่นๆของนายพิธาน การที่นายพิธานเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ของบริษัทฯ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจของบริษัทฯ



ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าว ไม่มีผลต่อนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และการได้มาซึ่งหุ้นของบริษัทฯ ของนายพิธานข้างต้นไม่มีผลทำให้นายพิธานมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัทฯ ต่อผู้ถือหุ้นเป็นการทั่วไป (Tender Offer) เนื่องจากกลุ่มนายพิธานถือหุ้นในบริษัทฯ รวมกันไม่ถึง 25% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X