> mai > SFT

25 พฤษภาคม 2023 เวลา 08:55 น.

SFT ปั๊มรายได้แตะพันล้าน ทุ่มงบ 97 ล้านขยายโรงงาน

#SFT #ทันหุ้น – “ซุง ชง ทอย” บอสใหญ่ SFT ลั่นธุรกิจพ้นจุดต่ำสุด โตทุกไตรมาส ปักเป้าดันรายได้ปีนี้แตะ 1 พันล้านบาท หลังเห็นสัญญาณออเดอร์ไหลเข้าพรึ่บ พร้อมทุ่มงบลงทุน 97 ล้านบาท ลุยอัพกำลังผลิตเพิ่ม 30% ปักธง 3 ปี โตเฉลี่ยปีละ 10-15%


นายซุง ชง ทอย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT ประกอบธุรกิจของบริษัทแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้ 1.ผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูป สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทตามระบบการพิมพ์ได้แก่ ระบบการพิมพ์กราเวียร์ และระบบการพิมพ์ดิจิทัล 2. บรรจุภัณฑ์อ่อน (Flexible Packaging) 3.ผลิตภัณฑ์อื่น ได้แก่ แม่พิมพ์ (Printing Cylinder) และฟิล์มยืด (Stretch Film) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปี (2566-2568) โตเฉลี่ย 10-15% เป็นอย่างต่ำ โดยปี 2566 บริษัทจะพยายามผลักดันรายได้ให้อยู่ที่ 1 พันล้านบาท สำหรับปัจจัยหลักที่จะทำให้รายได้โตในปีนี้คือ ผลิตภัณฑ์ฟิล์มหดรัดรูป ซึ่งมีแนวโน้มคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)เข้ามาอย่างต่อเนื่อง


** ผู้นำฉลากฟิล์ม

ขณะเดียวกันบรรจุภัณฑ์อ่อน หรือ Flexible Packagingจะเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ทำให้บริษัทเติบโตด้วยเช่นกัน สำหรับในปีนี้คาดรายได้จากกลุ่ม Flexible Packaging จะอยู่ที่ 80 ล้านบาท ส่วนในปี 2567 บริษัทจะสามารถสร้างความเชื่อมั่น และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูป และสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าใหม่อย่าง Flexible Packaging เพิ่มขึ้น


ส่วนปี 2568 บริษัทตั้งใจจะขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปตอบโจทย์ทั้งเรื่องฉลากและบรรจุภัณฑ์ บริษัทมองผลประกอบการและธุรกิจปี 2565 พ้นจุดต่ำสุดแล้ว ทั้งเรื่องต้นทุนวัตถุดิบ ขณะที่ปัจจุบันต้นทุนดังกล่าวเริ่มกลับทรงตัว ประกอบกับค่าไฟลดลง คาดจะช่วยให้ต้นทุนผลิตลดลง


อย่างไรก็ตามบริษัทคาดผลประกอบการตั้งแต่ไตรมาส 2/2566 ไปจนถึงสิ้นปีนี้ จะเติบโตทุกไตรมาส โดยกลุ่มลูกค้าหลักยังเป็นกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม รองลงมาคือกลุ่มเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เวชภัณฑ์ และอื่นๆ


ขยายโรงงาน

นายซุง ชง ทอย กล่าวต่อว่า บริษัทวางงบลงทุนขยายโรงงานต่อเนื่อง โดยวางไว้ที่ 97 ล้านบาท สำหรับขยายโรงงานแห่งใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังผลิต คาดกำลังผลิตจะเพิ่มขึ้นอีก 30% หรือมีกำลังผลิตเพิ่มอีกกว่า 20 ล้านเมตร โดยเบื้องต้นคาดจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทเป็น 1.3-1.4 พันล้านบาท


บริษัทยังคงเติบโตในตลาดฉลากฟิล์มหดรัดรูป ซึ่งจะเน้นทำเป้ายอดขายกับบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทมีเครื่องจักรที่ดำเนินการผลิตถึง 6 เครื่อง หนุนเสริมกำลังการผลิตได้ และเดินหน้าผลิต Full Operation of Flexible Packaging เป็นสินค้าตัวใหม่ที่มีกลุ่มตลาดอย่างภาคครัวเรือนและด้านอุตสาหกรรมอาหาร


สำหรับในอนาคตเทรนด์รักษ์โลกจะเป็นกระแส โดยในปี 2573 กลุ่มสหภาพยุโรป (EU) จะออกกฎให้พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ต่างๆ สามารถรีไซเคิลได้ 100% บริษัทพร้อมจะเป็นผู้นำด้านกรีนแพ็กเกจจิ้ง ซึ่งหลายบริษัทไม่สามารถทำได้ เพราะต้องอาศัยประสบการณ์ และบริษัทพร้อม และมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิต


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X