> mai > SFT

18 สิงหาคม 2022 เวลา 09:10 น.

SFT ลุยฐานลูกค้า เร่งอัพกำลังผลิต

#SFT #ทันหุ้น – SFT เดินหน้าปั๊มกำลังการผลิต รองรับออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมรุกขยายฐานลูกค้าใหม่เติมพอร์ต มั่นใจดันรายได้ปีนี้โตต่อจากปีก่อนที่ 793.56 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีแรกกวาดได้แล้ว 424.78 ล้านบาท


นายซุง ชง ทอย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT หนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า ในปี 2566 จะเป็นการเติบโตที่มากขึ้นของบรรจุภัณฑ์อ่อนตัว (Flexible Packaging) ซึ่งบริษัทมุ่งขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์รองรับ 3 ประเภทได้แก่ แบบม้วนซอง, แบบซองซิล 3 ด้าน และซองติดจุกฝาปิด ซึ่งตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มาก


***ผลงานครึ่งปีหลัง

สำหรับที่ทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง เชื่อว่าจะสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทเดินหน้าเพิ่มอัตราการใช้กำลังการผลิต (Utilization Rate) ที่มีอยู่เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งบรรจุภัณฑ์อ่อนตัว (Flexible Packaging)เเละผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัด แม้ยังมีความเสี่ยงจากภาวะต้นทุนการผลิตยังคงทรงตัวในระดับสูง แต่บริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถบริหารจัดการได้ดี และจะขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างผลการดำเนินงานที่ดี


ทั้งนี้มองว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะมีทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ลูกค้ามียอดออเดอร์ผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับตลาดภายในประเทศและส่งออก รวมถึงมุ่งขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ เข้ามาใช้บริการเพิ่มเติม จึงมั่นใจว่าการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะขยายตัวมากกว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา


***เติบโตสองหลัก

สำหรับการเติบโตของรายได้ปี 2565 ยังคาดว่าจะเติบโตเป็นตัวเลข สองหลัก (Double-Digit) จากปีก่อนที่มีรายได้ 793.56 ล้านบาท จากปัจจัยหลักในการขยายฐานลูกค้า เเละรักษาความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าเดิม รวมถึงบริษัทได้มีการปรับขึ้นราคาผลิตภัณฑ์บางส่วน เเละมองหาพาร์ตเนอร์รายใหม่ๆ ที่จะเข้ามาสร้างการเติบโตไปด้วยกันกับบริษัท


ด้านผลการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2565 แม้มีความท้าทายจากการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตที่เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่ส่งผลกระทบต่อภาวะเงินเฟ้อและกำลังซื้อของผู้บริโภค แต่บริษัทสามารถบริหารจัดการเพื่อเอาชนะความท้าทายเพื่อขับเคลื่อนผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวม 223.16 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 23.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.70% และ 38.85% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสก่อนหน้านี้ ส่วนช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้มีรายได้รวม 424.78 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 39.86 ล้านบาท


***คืบหน้าโรงงานแห่งที่ 2

ทางด้านความคืบหน้าของโรงงานแห่งที่ 2 ปัจจุบันยังดำเนินการก่อสร้างตามแผน โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 3/2565หลังจากนั้นจะมีการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ ย้ายเครื่องจักรเดิน ทดสอบการผลิตและคาดว่าจะสามารถเปิดเดินเครื่องการผลิตเต็มรูปแบบได้ในปี 2566  ซึ่งบริษัทวางงบลงทุนในปี 2565 ไว้ที่ 207.5 ล้านบาท ซึ่งการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมและรองรับการเติบโตด้านการผลิต และการขยายตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ในปี 2566-2567 ที่จะช่วยสนับสนุน SFT ให้เติบโตอย่างยั่งยืน



รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X