> mai > GTB

11 พฤษภาคม 2023 เวลา 08:55 น.

GTB ผนึกพาร์ตเนอร์ญี่ปุ่น ลุยโซลูชั่นพลังงานสะอาด

#GTB #ทันหุ้น – GTB จับมือพาร์ตเนอร์ญี่ปุ่น ลุยพลังงานสะอาดในไทย-เอเชีย เชื่อเทรนด์รักษ์โลก 5-10 ปีมีสูง หนุนดีมานด์แน่น ฟากผู้บริหารโชว์งานรอส่งมอบแน่น 595.99 ล้านบาท ปักธงรายได้โต 10% ลั่นออเดอร์นอกไหลเข้าพรึ่บ


นายสุชาติ  มงคลอารีย์พงษ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจตาแบค จำกัด (มหาชน) หรือ GTB ผู้ผลิต ประกอบ ซ่อมสร้าง และจัดจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ เปิดเผยว่า บริษัทยังคงนโยบาย และหาโอกาสเข้าลงทุนธุรกิจพลังงานทางเลือก โดยมุ่งเน้นเทคโนโลยีด้านพลังงานสะอาดและลดการปล่อยก๊าซ CO2รวมถึงการให้บริการ CLEAN ENERGY SOLUTION เพื่อลดต้นทุนการผลิตให้กับลูกค้า และยังช่วยลดภาวะโลกร้อน


** ผนึกพาร์ตเนอร์

ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ญี่ปุ่น เพื่อลุยขาย ENERGY SOLUTIONโดยจะเจาะกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมในประเทศไทย และขยายต่อไปในแถบเอเชีย บริษัทมองใน 5-10 ปีข้างหน้าทุกโรงงานจะเปลี่ยนพลังงานที่ใช้ก๊าซ น้ำมัน ถ่านหิน เป็นพลังงานสะอาดทั้งหมด ตามนโยบายการการขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาด


ล่าสุด บริษัทได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการต้นแบบโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเคลื่อนที่ (Mobile Waste IncineratorPower Plant) ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยโดยเป็นการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานขยะที่ติดตั้งบนหางรถเทรลเลอร์กึ่งพ่วงสามารถเคลื่อนที่ไปผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะที่บ่อขยะในชุมชนของเทศบาลต่างๆ และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบส่งไฟฟ้าแบบ On Grid โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้าประมาณ 200 KW ใช้ขยะในการผลิตไฟฟ้าประมาณ 1 ตันต่อชั่วโมง


ด้านผลประกอบการไตรมาส 1/2566  บริษัทมีกำไรสุทธิ 10.90 ล้านบาท ในขณะที่ ไตรมาส 1/2565 มีกำไรสุทธิ 9.54 ล้านบาท และมีรายได้รวม 238.79 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาส 1/2566 23.44 ล้านบาท หรือลดลง 8.94 % จากกำไรไตรมาส 1/2566 เพิ่มขึ้นเป็นผลจากฟื้นตัวต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยว สะท้อนจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบทุกสัญชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการบริโภคภาคเอกชนที่ฟื้นตัวชัดเจน ทำให้บริษัทมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะออเดอร์จากต่างประเทศที่สูงขึ้นในช่วงต้นปี และบริษัทสามารถส่งมอบสินค้าได้มาก ส่งผลให้กำไรสุทธิไตรมาส 1/2566 บริษทัมีกำไรสูงกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน


** ตุนแบ็กล็อกแน่น

ขณะที่แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/2566 คาดจะดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1 และน่าจะทำให้ผลประกอบการดีขึ้นสอดคล้องกันไป โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/2566 บริษัทมีงานรอส่งมอบ หรือ Backlog ที่ 595.99 ล้านบาท คาดจะทยอยส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าในปีนี้เกือบทั้งหมด


กลุ่มลูกค้าของ GTB อยู่ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม อุตสาหกรรมยาและเคมี อุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสากกรรมยางและยางรถยนต์ อุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมัน อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมไม้ อุตสาหกรรมกระดาษและกล่องกระดาษ อุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง อุตสาหกรรมโรงแรมและโรงพยาบาล


นายสุชาติ กล่าวต่อว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10% ต่อจากปีก่อนที่ 1.11 พันล้านบาท จากการขยายตัวของลูกค้าในประเทศที่อยู่ในทุกๆ อุตสาหกรรม อีกทั้งตลาดต่างประเทศ เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสนับสนุนการเติบโตของบริษัท ปัจจุบันบริษัทมีการขายสินค้าให้กับลูกค้าต่างประเทศในแถบประเทศเอเชีย โดยมีสัดส่วนรายได้จากการขายสินค้าต่างประเทศไม่มาก หรือเพียง 10-20%


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X