> mai > AKP

14 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:00 น.

AKPรับเผาสารเพลิงไหม้ โรงงานหมิงตี้ถึง600ตัน

ทันหุ้น – “AKP” รับลูกภาครัฐทำหน้าที่เผาทำลายสารสไตรีนจากโรงงานหมิงตี้ที่เกิดเพลิงไหม้จำนวน 600 ตัน ชี้มีความพร้อมทำลายสารเคมีทุกตัวที่เป็นอันตราย พร้อมปรับกลยุทธ์ใช้นวัตกรรมช่วยลดต้นทุนแก๊สมากกว่า 30% ฉายภาพธุรกิจไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง จากไตรมาสแรกที่พลิกมีกำไร 14.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 302.97%


นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) หรือ AKP ผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเตากำจัดกากอุตสาหกรรมอันตราย ด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแห่งเดียวในประเทศ ไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการติดต่อจากทางภาครัฐ ให้ทำหน้าที่เผาทำลายสารสไตรีนจากโรงงานหมิงตี้ ที่เกิดเพลิงไหม้จำนวน 600 ตัน ซึ่งบริษัทมีเตาเผาสารเคมีที่เป็นอันตราย โดยมีระบบการกำจัดอย่างถูกวิธี ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม และสุขอนามันของประชาชน


ขั้นตอนเผาทำลาย


“สารสไตรีนจากโรงงานหมิงตี้นั้น เป็นอินทรีย์ที่มีอันตราย ซึ่งเรามีเตาเผาทำลายด้วยอุณหภูมิมากกว่า 1,000 องศาเซลเซียส ตอนแรกจะเผาที่ 900-1200 องศาเซลเซียส จากนั้นลดลงอย่างรวดเร็วเหลือ 200 องศาเซลเซียส และจะกำจัดให้เป็นปกติจนเป็นไอน้ำด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งมีระบบฟอกอากาศ และสามารถควบคุมมลพิษได้ดี ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทเคยรับทำลายสารเคมีอันตรายมาแล้วที่ 10-20 ตัน ไม่เคยเยอะขนาดนี้ แต่เราก็สามารถทำได้ เพราะเรามีความพร้อม รวมถึงการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ” นายวันชัย กล่าว


สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าในไตรมาส 2/64 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส1/2564 ที่บริษัทมีกำไรสุทธิ 14.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 302.97% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 7.07 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาสที่ 3-4 ถือเป็นช่วงที่ดีที่สุดของบริษัท


ขณะที่กลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทยังคงเป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ชลบุรี สมุทรปราการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาคกลาง และปัจจุบันลูกค้าไม่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 มากนัก เพราะเริ่มปรับตัวได้แล้ว


ลดต้นทุนแก๊ส


นอกจากนี้บริษัทยังได้ปรับกลุยทธ์โดยการลดต้นทุนโดยเฉพาะแก๊สที่เป็นต้นทุนหลัก ซึ่งได้มีการนำนวตกรรมเข้ามาช่วยลดต้นทุนได้มากกว่า 30%  โดยการบริหารจัดการการใช้ประโยชน์จากพลังงานความร้อนจากการกำจัดของเสียอุตสาหกรรม มาทดแทนการใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการขยายตลาดการให้บริการรับกำจัดน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมและสารเคมีเสื่อมสภาพ โดยเฉพาะสารเคมีภาคเกษตรกรรมที่ต้องกำจัดด้วยวิธีการเผาทำลายเท่านั้น


นอกจากนี้ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่เพื่อให้บริการลูกค้า ที่สำคัญคือการเปิดให้บริการ AKP Customer ซึ่งให้ลูกค้าใช้คิวอาร์โค้ดเข้าระบบเพื่อดูข้อมูลการกำจัดขยะอุตสาหกรรมของตัวเองในแบบเรียลไทม์ทุกขั้นตอน ตั้งแต่วันเลือกใช้บริการ, การเข้ารับขยะเพื่อชั่งน้ำหนัก, การจัดเก็บขยะตามประเภท และการกำจัดขยะที่ถูกวิธี ซึ่งสามารถควบคุมการลักลอบทิ้งของเสียอุตสาหกรรมแล้วยังลดขั้นตอนนำส่งข้อมูลให้ลูกค้า ทำให้การจัดการสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X