> SET > AKP

07 ธันวาคม 2022 เวลา 06:50 น.

AKP – รอรถ วิ่งออกจากอู่จะชัวร์กว่า

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  หลายๆ ท่าน ก็บอกว่า กลัวขึ้นรถไม่ทัน กลัวตกรถ หรือบางครั้ง กว่าจะรู้ รถก็อาจจะวิ่งไปหลายป้ายแล้ว เลยไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่นั่งดู หรือ รอคันใหม่... กรณีหลังที่ว่านี้ ทำไมเราถึงรู้ล่ะว่าเลยไปหลายป้ายแล้ว แล้วรู้ด้วยหรือยังว่า จุดหมายปลายทางหรือป้ายสุดท้าย อยู่ตรงไหน ถ้ารู้ว่าป้ายสุดท้ายอยู่ตรงไหน แล้วที่เลยมาหลายป้ายที่ไม่กล้านั้น มันยังห่างจากเป้าหมายมากน้อยแค่ไหน คุ้มค่ากับการจะวิ่งกระโดดขึ้นตามอยู่หรือไม่ อันนี้แหละ ก็ต้องว่ากันไปตามเนื้อผ้า หรือ หน้างานที่เห็นล่ะ... แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานี้นั้น ก็แค่ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเก็งกำไร หรือ การเข้าซื้อ เท่านั้น หลายๆ อย่างใน ตลาดหุ้น ต้องติดตามกันไว้เหมือนกัน... ยิ่งถ้าเป็นเรืองของกราฟ ตลาด ด้วยแล้วนั้น เหนือเมฆก็ไม่แปลกใจ อะไรเลยนะ ที่หลายๆ ท่านว่า แนวโน้มเศรษฐกิจในปีหน้า จะเป็นการเผาจริง ปีนี้แค่เผาหลอก แล้วเขาก็ว่า โดยเฉพาะครึ่งปีหลัง ต้องระวังให้มากๆ เข้าไว้... ไม่ตกใจ ไม่แปลกใจ เพราะในทางโครงสร้างของคลื่น 4 นั้น ต่อให้ขึ้นไปถึงระดับ 1720+/- โอกาสที่เราจะเห็นการถอยหลังลงมาต่ำๆ แถวๆ ระดับ 1520+/- อีกครั้ง เหนือเมฆก็กล่าวไว้แล้วว่า เป็นไปได้เสมอ หรือ ไม่จำเป็นต้องขึ้นไปถึงก็ยังได้ แค่ขึ้นมาทดสอบแนวต้านย่อย ที่อยู่ในคลื่น 4 ซึ่งก็คือที่ระดับ 1650+/- นั้น หากจะไม่ผ่าน แล้วเกิดการอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่องด้วยแล้ว ก็อาจจะลงไปที่ระดับ 1520+/- ก่อนก็ยังได้เลย แต่ในกรณีหลังนี้ อาจจะไม่ลงแค่ 1520+/- เอาด้วยน่ะสิ อาจจะต่ำกว่า 1500 ด้วยเลย ก็ไม่แปลกใจอะไรหรอกนะครับ... จริงๆ เรื่องคลื่น 4 นี้ เหนือเมฆกล่าวมาแยะ จะว่าไปก็ก่อนตัวเลขการคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจในปีหน้า ที่ออกมากันในระยะนี้เสียด้วยซ้ำ


ดูตามเกม… ไหนๆ ก็จั่วหัวมาแบบนี้แล้ว การจะเล่นเก็ง หรือ ซื้อเก็บ ถามว่า ได้ไหม คำตอบก็บอกว่าได้ แต่ก็ไม่รู้นะว่านานแค่ไหน ก็ได้นะกว่าจะรู้ว่าขึ้น... สู้รอเปิดเกม เวลารถออกจะดีกว่า


แนวรับ : … ถ้าจะซื้อก่อน ก็ 1.90-1.85 และไม่ต่ำกว่า 1.80

เป้าหมาย : … มองยาวๆ ไว้ที่ 2.6-2.7 แต่ต้องยืน 2.00 ได้ก่อน

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X