> SET > BCH

16 ตุลาคม 2024 เวลา 11:19 น.

BCH มุมมอง 'บัวหลวง' ประเด็นค่ารักษาประกันสังคม

#ทันหุ้น - บล.บัวหลวง ส่องหุ้น บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ระบุเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้มีการจัดตั้งคณะอนุกรรมการพิเศษขึ้นเพื่อพิจารณาเรื่องของการจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลของประกันสังคม กลุ่มโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูง (RW>2) โดยจะให้เรื่องแล้วเสร็จภายใน 90 วัน ซึ่งข้อเสนอหลัก คือ การค้ำประกันการชำระเงินบริการขั้นต่ำ 12,000 บาท/Adj.RW ฝ่ายวิจัยมองว่าหากมีการค้ำประกันจริง บวกต่อ รพ. รับประกันสังคม ที่จะถูกลดรายได้ส่วนนี้ (ซึ่งก่อนหน้านี้มีประเด็นว่าเดือนท้ายๆ ถูกลดลงเหลือ 7,200 บาท/Adj.RW)


BCH มั่นใจว่าจะได้รับการชำระเงินขั้นต่ำที่ 12,000 บาท/Adj.RW โดยรายได้ในส่วนนี้ของ BCH คิดเป็น 20% ของรายได้จากประกันสังคม และที่ฝ่ายวิจัยเคยทำ sensitivity analysis ไปแล้วว่า หากมีการค้ำประกันขั้นต่ำที่ 12,000 บาทจะเห็น upside ต่อประมาณการกำไรหลักของฝ่ายวิจัยที่ 1.4%


นอกจากนี้หลังจากสองปีที่ผ่านมาที่บริษัทได้มีการปรับปรุงโครงการต้นทุน โดยได้มีการชำระคืนหนี้ของโรงพยาบาลที่เวียงจันทน์ทั้งหมด ทำให้โครงการต้นทุนของ BCH ปรับตัวลงอย่างชัดเจน ซึ่งจะเห็นได้ชัดใน Q3/67 


โดยคาดกำไรหลัก Q3/67 ที่ 551 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% YoY และ 99% QoQ โดดเด่นกว่ากลุ่มโรงพยาบาลที่เหลือ หลักๆ มาจากช่วง high season และการปรับตัวขึ้นของผู้ป่วยชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะ CLMV และยังมีเรื่องของการบันทึกเงินได้ส่วนเพิ่มจากกลุ่มโรคเรื้อรังประกันสังคมราว 80 ล้านบาท 


ด้านปัจจัยพื้นฐาน คงคำแนะนำซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 21 บาท



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X