> SET > OR

08 ตุลาคม 2024 เวลา 12:47 น.

OR 'ทิสโก้' ชู 6 เรื่องต้องรู้! ประเด็นสำคัญจาก Exclusive Talk

#ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ จำกัด ออกบทวิเคราะห์ หุ้นบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR หลังได้จัดการประชุมทางโทรศัพท์กับผู้บริหารของ OR และนักลงทุนสถาบันในประเทศ โดยมี 6 เด็นสำคัญจากการสนทนา ดังนี้ 


1.คาดว่าปริมาณการขายน้ำมันจะอ่อนตัวลง QoQ ใน Q3/67 เนื่องจากปัจจัยตามฤดูกาลและน้ำท่วมในประเทศไทย ช่วง peak season ใน Q4/67 อาจจะอ่อนตัวกว่าปกติ เนื่องจากผลกระทบจากน้ำท่วม


2. กำไรขั้นต้นน้ำมันอาจลดลงเนื่องจากราคาน้ำมันที่ต่ำลง อาจส่งผลให้เกิดการขาดทุนจากสินค้าคงเหลือ โดยกำไรขั้นต้นต่อลิตรอาจลดลงต่ำกว่า 1 บาท/ลิตร


3. แม้ว่าสถานการณ์ส่วนแบ่งการตลาดจะดีขึ้น แต่ยังไม่กลับสู่ระดับปกติ OR คาดว่าส่วนแบ่งการตลาดจะกลับสู่ภาวะปกติในปีหน้า


4. คาดว่าจำนวนแก้วกาแฟที่ขายได้ที่ Café Amazon จะลดลง QoQ ใน Q3/67 เนื่องจากปัจจัยตามฤดูกาล แต่คาดว่า EBITDA margin จะยังคงอยู่ที่ 27%


5. OR วางแผนที่จะเปิดร้านค้าปลีกผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ 10 แห่งภายใน Q2/68 โดยมีเป้าหมาย 500 ร้านภายในปี 2573 หากโมเดลธุรกิจประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารไม่คาดว่า EBITDA จะเป็นบวกในอย่างน้อย 2-3 ปี 


6. ผู้บริหารคาดการณ์ว่าอาจมีผลขาดทุน 500-700 ล้านบาท (หลังหักภาษี โดย 30% เป็นรายการที่ไม่ใช่เงินสด) เนื่องจากการยกเลิกแบรนด์ Texas Chicken OR กำลังสำรวจแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อทดแทน และคาดว่า CAPEX สำหรับธุรกิจใหม่จะอยู่ที่ประมาณ 3-4 พันล้านบาทในปี 2568


ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำ “ถือ” สำหรับ OR โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 18.20 บาท 



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X