> SET > GUNKUL

24 กันยายน 2024 เวลา 11:50 น.

"บัวหลวง" ส่่องหุ้น GUNKUL น่าสนใจหลายมิติ

#GUNKUL #ทันหุ้น-บล.บัวหลวง แนะนำซื้อหุ้นบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 5 บาทต่อหุ้น โดยมองว่าหุ้น GUNKUL ปัจจุบัน มีความน่าสนใจในหลายมิติ ได้แก่


1) การถอนฟ้องการประมูลของ กกพ. ของ EA ระยะสั้น จะปลดล็อคให้ GUNKUL ได้สัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานลมใหม่ 180MW 


2) การประมูลรอบใหญ่กำลังจะมาต่อเนื่องอีก โดยเฉพาะพลังงานหมุนเวียน 3.6GW ที่จะเห็นการประมูล 2.18GW ปลายปีนี้ (และที่เหลือปี 2568) และจะต่อเนื่องด้วยแผน PDP ใหม่ที่มีโอกาสจะเปิดอีกกว่า 10GW หลังจากนั้น


3) GUNKUL อยู่ในจุดที่เหมาะสม โดยรอบที่ผ่านมาได้มา 17 โครงการ (จากที่ยื่น 27 โครงการ) รวม 832MW และมี Potential สำหรับโครงการในปี 2568 ซึ่งจะเข้ามาช่วยกลบผลกระทบของโครงการ GULF-GUNKUL ที่ Adder จะครบอายุ 2569-2571 โดยประเมินกรณี Solar farm ทุกๆ 100MW เป็น Upside กำไรระยะยาวราว 3-4% และ Wind farm ทุกๆ 100MW เป็น Upside 12-13%


4) การเติบโตไม่ได้มีแค่จากโรงไฟฟ้า เพราะ GUNKUL ยังมีธุรกิจอื่นๆ ที่สำคัญ ได้แก่ การรับก่อสร้าง (EPC) และซื้อมา-ขายไป (Trading) ซึ่งมี Catalysts หาก กฟผ. ลงทุน Upgrade สายส่งใหม่ และการรับก่อสร้างโครงการหมุนเวียนของภาคเอกชนต่างๆ (รวมทั้ง GULF ที่เป็น Partner ที่ดี)

 

5) Valuation อยู่ในจุดที่ไปต่อได้ ไม่ว่าจะเป็น PER ปี 2567 ที่ 11 เท่า และ Div. yields คาด 5% ซึ่งหากเทียบกับเทรนด์ดอกเบี้ยขาลง ก็เป็นหนึ่งในหุ้นที่ Yields น่าสนใจ


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X