> SET > GUNKUL

04 กันยายน 2024 เวลา 10:13 น.

GUNKUL แนวโน้มธุรกิจดีต่อเนื่อง โบรกฯ คาด 2H67 โตได้ HoH

#ทันหุ้น - บล.ดาโอ ออกบทวิเคราะห์ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL คงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 5.00 บาท อิง SOTP ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกจากงาน SET Opportunity Day เมื่อ 3 ก.ย. 2567 หลังธุรกิจมีพัฒนาการที่ดีตามแผน 


โดยสรุปประเด็นดังนี้ 1) ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน สำหรับการประมูลเฟสสอง 3.7GW บริษัทพร้อม resubmit ในส่วนของผู้เข้าประมูลรายเดิมราว 0.4GW และพร้อมเข้าร่วมในส่วนของโครงการใหม่เพิ่มเติม ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ามีกำลังการผลิตรวมที่ระดับ 2.0GW ในปี 2569E จากปัจจุบันมีโครงการรองรับแล้วราว 1.5GW 


2) ธุรกิจ EPC ปัจจุบันมี backlog ราว 4 พันล้านบาท ยังคงเข้าประมูลต่อเนื่อง และตั้งเป้ารักษาระดับ backlog ที่ 4-5 พันล้านบาท ทั้งนี้บริษัทประเมินตลาดยังมีศักยภาพ โดยประเมินมีมูลค่างานไม่ต่ำากว่า 5 หมื่นล้านบาท เป็น potential ในช่วง 2567E-69E 


3) ธุรกิจ Trading มี outlook ที่ดีจากการลงทุนเพิ่มเติมของหน่วยงานรัฐฯ รวมถึงโครงการพลังงานทดแทนในไทยที่จะเริ่มทยอย COD ในปี 2567E 30E เป็นปัจจัยหนุน เบื้องต้นฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2567E ที่ 1.7 พันล้านบาท (+11% YoY) แนวโน้ม 2H67E กำไรเติบโตได้ HoH หนุนโดยการเกิด La Nina ใน 2H67E คาดว่าจะช่วยให้โรงไฟฟ้าพลังงานลมมีผลประกอบการที่ดีต่อเนื่อง และงาน EPC ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้มากขึ้นใน 2H67E เป็นอีกปัจจัยบวก


ด้านราคาหุ้นกลับมา outperform SET +8% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา คาดว่าตลาดกลับมาให้น้ำหนักผลประกอบการที่ดีขึ้น HoH ในช่วง 2H67E จาก high season โรงไฟฟ้าพลังงานลม และรับรู้รายได้ EPC มากขึ้น รวมถึง positive sentiment จากการประมูลโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเฟสสอง 3.6GW ในช่วงปลายปี 2567E คาดปัจจัยดังกล่าวยังคงหนุนให้หุ้น outperform ต่อเนื่อง



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X