> จัดเต็มข่าว PR > BEM

18 กันยายน 2024 เวลา 18:19 น.

BEM ต้อนรับคณะศึกษาดูงานและเยี่ยมชม

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM  ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้การต้อนรับคณะจากสถาบันการศึกษาที่มาเยี่ยมชมและทดลองโดยสารรถไฟฟ้าได้แก่ คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนวัดคลองเตย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก บมจ. เมืองไทยประกันภัยที่จัดโครงการ “อาสากล้าใหม่ พาเยาวชนทัศนศึกษา” นำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรียนรู้เรื่องพลังงานไฟฟ้า โดยได้ทดลองโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล หรือ สายสีน้ำเงิน จากสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ไปยังสถานีบางอ้อ


สำหรับคณะอาจารย์และนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร ได้เข้าศึกษาดูงานโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม หรือ สายสีม่วง  โดยได้เข้าเยี่ยมชมพร้อมรับฟังบรรยายข้อมูลการปฏิบัติงานควบคุมการเดินรถ และงานซ่อมบำรุง ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองบางไผ่


นอกจากนี้ ยังได้ให้การต้อนรับคณะครูและนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1-3 จากโรงเรียนนครนนท์วิทยาคม 2 (วัดทินกรนิมิต) ซึ่งจัดโครงการทัศนศึกษาสำหรับนักเรียน ฝึกทักษะและเรียนรู้การใช้งานระบบรถไฟฟ้า ให้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ โดยน้องๆ ได้เรียนรู้วิธีการออกเหรียญโดยสารที่ตู้อัตโนมัติ พร้อมทั้งเข้าทดลองโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง โดยในทุกๆกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่จาก BEM คอยให้ความรู้ ความสนุกสนานรวมถึงดูแลความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X