> SET > BEM

16 กันยายน 2024 เวลา 14:05 น.

BEM โบรกคาดกำไร Q3 นิวไฮ บล.ทิสโก้แนะ "ซื้อ" เป้า 12 บ.

#BEM#ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ ยังคงมีมุมมองเชิงบวกจากแนวโน้มจำนวนผู้โดยสายเติบโตต่อเนื่อง โดยรายงานจำนวนผู้โดยสารในเดือนสิงหาคม โตต่อเนื่อง ขณะที่รถใช้ทางด่วน +0.4% YoY +1.7% MoM มีวันหยุดน้อยลงและการเปิดเทอมเต็มรูปแบบ คาดจะหนุนกำไรในไตรมาสที่ 3 ปี 2567 ทำสถิติใหม่


บล.ทิสโก้ คงคำแนะนำซื้อที่ราคาเป้า 12 บ.

แนวรับ 7.9 และแนวต้าน 8.4

· BEM : ประเด็นสำคัญจากงาน TISCO     Corporate Day


บล.ทิสโก้ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อ BEM จากการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่อง และโอกาสจากโครงการที่อาจเกิดขึ้น ประเด็นสำคัญจากการประชุมมีดังนี้ :


· การเติบโตอย่างสม่ำเสมอของจำนวนผู้โดยสาร -จำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยในเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 450,355 เที่ยวต่อวัน (+7.1% YoY, +6% MoM) โดยจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยในวันธรรมดาอยู่ที่ 516,512 เที่ยวต่อวัน (+5.8% YoY, +5.2% MoM) เนื่องจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยว ผู้โดยสารจากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และการเปิดตัวของวัน แบงค็อก (เฟสแรกใน 4Q24) และดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ในปลายเดือนกันยายน เราคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง


· ปริมาณการเข้าใช้บริการค่อนข้างคงที่ในปีนี้ -ปริมาณการใช้บริการเฉลี่ยในเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 1,129,911 เที่ยวต่อวัน (+0.4% YoY, +1.7% MoM) เนื่องจากวันหยุดราชการน้อยลง MoM และการเปิดเต็มรูปแบบของทั้งมหาวิทยาลัยและโรงเรียนนานาชาติ ปริมาณการใช้บริการในปีนี้ค่อนข้างคงที่เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้คน (การทำงานจากที่บ้าน และการประชุมออนไลน์มากขึ้น) และปริมาณการใช้บริการที่ลดลงบนทางด่วนเฉลิมมหานคร ทางด่วนศรีรัช ส่วน C และทางด่วนอุดรรัถยา ซึ่งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างถนนใกล้เคียง เราคาดว่าปริมาณการใช้บริการจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อโครงการก่อสร้างเหล่านี้เสร็จสิ้น


· สายสีส้ม -เนื่องจากเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีส้มวิ่งจากฝั่งตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพฯ และผ่านพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น บริษัทคาดการณ์ว่าจำนวนผู้โดยสารของสายสีส้มควรจะเป็นอันดับสามรองจาก BTS และสายสีน้ำเงินเท่านั้น นอกจากนี้ เชื่อว่าเมื่อสายสีส้มเสร็จสมบูรณ์ ควรจะส่งผู้โดยสารมากกว่า 100,000 คนต่อวัน ไปยังสายสีน้ำเงินตลอดระยะเวลาสัมปทาน 30 ปี ระยะเวลาคุ้มทุนควรอยู่ที่ประมาณ 3-4 ปี อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเพิ่มขึ้นของกำไรของสายสีน้ำเงิน (ซึ่งรับผู้โดยสารที่โอนมาจากสายสีส้ม) รวมถึงการแบ่งรายได้ของสายสีน้ำเงินที่จะหมดอายุในปี 2029 จะช่วยชดเชยผลขาดทุนจากสายสีส้ม และทำให้กำไรของบริษัทยังคงเติบโตต่อไป


· งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล (M&E) สำหรับรถไฟฟ้าสายสีม่วงและทางด่วนสองชั้น - BEM เชื่อว่าจะได้รับงาน M&E สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและทางด่วนสองชั้น (แลกกับการขยายสัมปทาน) ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าของบริษัทต่อไป


· ไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน –การลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มและทางด่วนสองชั้น (Double Deck) ควรกระจายตัวตลอดระยะเวลาการก่อสร้าง โดยจะใช้เงินจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานและการกู้ยืม โดยไม่จำเป็นต้องระดมทุนที่จะทำให้เกิดการลดค่าหุ้น


· คาดว่ากำไรปกติจะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใน 3Q24 และ 2024F – เราคาดว่ากำไรปกติใน 3Q24 จะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการคาดการณ์การเติบโตของรายได้ทั้งธุรกิจรถไฟฟ้าและทางด่วน นอกจากนี้ เรายังคาดว่ากำไรปกติทั้งปีของบริษัทจะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3.88 พันล้านบาท


· มุมมองเชิงบวกต่อแผนของรัฐบาล –เกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลในการลดค่าผ่านทางด่วน และใช้อัตราค่าโดยสารแบบเหมาจ่าย 20 บาท สำหรับรถไฟฟ้า BEM จะไม่ได้รับผลกระทบในเชิงลบ เนื่องจากบริษัทควรได้รับค่าชดเชยอย่างเป็นธรรม นอกจากนี้ บริษัทมองในแง่บวกต่อการซื้อคืนสัมปทานที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากบริษัทจะได้รับเงินสดล่วงหน้าที่แสดงถึงมูลค่าในอนาคตของโครงการ พร้อมกับค่าธรรมเนียมการดำเนินงานและบำรุงรักษา (O&M)


· คงคำแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ BEM ด้วยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 12.00 บาท -เรายืนยันการคาดการณ์และมูลค่าที่เหมาะสมที่ 12.00 บาท ซึ่งอิงจากวิธีผลรวมของส่วนประกอบ (SOTP) (รวมโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มแล้ว แต่ยังไม่รวมงาน M&E สำหรับรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้และโครงการทางด่วนสองชั้น) ซึ่งความเสี่ยงหลักคือ ปริมาณการใช้บริการบนทางด่วน และจำนวนผู้โดยสารที่ต่ำกว่าคาด n


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X