> SET > RS

18 กันยายน 2024 เวลา 12:28 น.

RS ทรีนีตี้คาดขายหุ้น"อาร์เอส ยูเอ็มจี" บันทึกกำไรราว 500 ลบ.รับรู้ Q3/67

#ทันหุ้น-บล.ทรีนีตี้ ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) หรือ RS ที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ได้ขายหุ้นบริษัทอาร์เอส ยูเอ็มจี จำกัด หรือ RS UMG อีก 30% ให้กับ Universal Music Group โดยมีมูลค่าซื้อขายทั้งสิ้นเท่ากับ 605 ล้านบาท ฝ่ายวิจัยมองเป็นบวกต่อข่าวดังกล่าว ทำให้ RS มีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้นทันทีกว่า 600 ล้านบาท และคาดว่าจะมีการบันทึกส่วนที่เป็นกำไรราว 500 ล้านบาทได้ในไตรมาส 3/67 ทันที ส่งผลให้ทั้งปี 2567 RS พลิกกลับมามีกำไรทันที โดยคาดว่ากำไรจะดีกว่าที่ฝ่ายวิจัยประเมินไว้เดิม โดยประมาณการเดิมคาดว่าในปี 2567 มีกำไรอยู่ที่ 148 ล้านบาท โดยกำไรจากดีลนี้ คาดว่าจะทำให้ RS มีกำไรในปี 2567 เพิ่มขึ้นมาเป็น 300-350 ล้านบาท 


นอกจากนี้กระแสเงินสดรับที่เพิ่มขึ้น คาดว่าบริษัทจะนำไปลดภาระหนี้น่าจะช่วยให้ดอกเบี้ยลดลงได้อีก 20-30 ล้านบาท 


ฝ่ายวิจัยทรีนีตี้ คงคำแนะนำซื้อหุ้น RS ให้ราคาเป้าหมายปี 2568 ที่ 7.50 บาท มองว่ามูลค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ ที่บริษัทถืออยู่นั้นมีมูลค่ากว่า 4.6 พันล้านบาท หรือกว่า 2 บาทต่อหุ้น ซึ่งบริษัทสามารถต่อยอดสร้างรายได้ผ่าน Platform ต่างๆ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ที่บริษัทมี รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ที่จะช่วย Monetize ลิขสิทธิ์ต่างๆ ที่บริษัทถืออยู่


ราคาหุ้น RS วันนี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 5.95 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 26.43 ล้านบาท 


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X