> SET > RS

18 กันยายน 2024 เวลา 10:25 น.

RS ขายหุ้น 30% ใน"อาร์เอส ยูเอ็มจี" ให้ Universal Music มูลค่า 605 ลบ.

#RS #ทันหุ้น-บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) หรือ RS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัท อาร์เอส มิวสิค จำกัด หรือ RS MUSIC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99.99% จำหน่ายหุ้นสามัญที่ถืออยู่ทั้งหมดของบริษัท อาร์เอส ยูเอ็มจี จำกัด หรือ RS UMG ซึ่งเป็นบริษัทร่วมในสัดส่วน 30% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งหมด ขายให้แก่ Universal Music Group และ/หรือบริษัทภายในกลุ่มของ Universal Music Group โดยมีมูลค่าซื้อขายทั้งสิ้น 605.10 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทอาจได้รับค่าตอบแทนเพิ่มเติมจากผู้ซื้ออีกจำนวนไม่เกิน 69.21 ล้านบาท ตามเงื่อนไขที่คู่สัญญาจะได้ตกลงกันต่อไป 


โดยคาดว่าจะดำเนินการจำหน่ายให้แล้วเสร็จภายใน ก.ย. 2567 และภายหลังธุรกรรมการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทร่วม RS UMG จะสิ้นสภาพการเป็นบริษัทร่วมของบริษัท 


ทั้งนี้ RS UMG ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับลิขสิทธิ์เพลง


การขาย RS UMG ดังกล่าว จะทำให้บริษัทได้รับประโยชน์ คือจะได้รับเงินสดเพื่อใช้ขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัท ซึ่งช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันและสร้างการเติบโตของผลประกอบการในระยะยาวของบริษัท, ส่งเสริมสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท ในขณะที่ยังคงรักษาความสัมพันธ์กับพันธมิตรที่แข็งแกร่งทางธุรกิจ รวมถึงได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการบริหารจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลงภายในไทยได้ต่อเนื่อง และบริษัทฯ จะได้มุ่งมั่นพัฒนาคอนเทนต์ เพื่อใช้ประโยชน์จากจุดแข็งในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Universal Music Group เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้จากช่องทางออนไลน์


โดยบริษัทฯ มีแผนนําเงินที่ได้รับจากการจําหน่ายไปซึ่งหุ้นสามัญใน RS UMG ไปใช้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องเป็นทุนหมุนเวียนสําหรับการดําเนินธุรกิจของบริษัทฯ ชําระหนี้สิน รวมถึงเป็นแหล่งเงินทุนในการขยายธุรกิจของบริษัทฯไปยังธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพต่อไปในอนาคต


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X