> คิดเป็นเห็นก่อน > ตลาดหุ้นไทย

16 กันยายน 2024 เวลา 06:20 น.

คิดเป็นเห็นก่อน : เชื่อมั่นประเทศไทย ตลาดหุ้นไปต่อ...

#หุ้นไทย #SET #ทันหุ้น-สำหรับตลาดหุ้นบ้านเราวันนี้ต้องยอมรับครับว่า มีความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในเชิงบวกของนักลงทุนโดยทั่วไปซึ่งได้สะท้อนให้เห็นจากการขยับปรับขึ้นของดัชนีทะลุเหนือ 1,400 จุดได้ ถึงแม้จะมีการแกว่งตัวของดัชนีบ้างก็ตาม แต่หากมองลงไปในส่วนของพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยก็ยังคงมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งอยู่มาก สามารถดำเนินกิจการให้มีความเติบโต สร้างรายได้และกำไรที่ยังดูดีอยู่


เราจะพบว่าหุ้นกลุ่มสถาบันการเงิน หุ้นกลุ่มการบริโภค หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ยังมีการขับเคลื่อนในเชิงบวกโดยที่มีแรงซื้อเก็บสะสมหุ้นอย่างต่อเนื่อง จากการที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เป็นสิ่งที่นักลงทุนได้ตอบรับในเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มดังกล่าว รวมถึงระดับราคาหุ้นยังไม่แพง หากเทียบกับพื้นฐานที่ควรจะเป็นจากการประเมินรู้ได้ของนักลงทุน ทั้งยังมีอนาคตที่จะเติบโตไปได้ด้วยดีพร้อมกับการพัฒนาประเทศต่อจากนี้


สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นจากนี้จะเป็นอย่างไร สิ่งที่คงต้องประเมินและวิเคราะห์กันให้ได้ คือ แนวโน้มทิศทางของตลาดหุ้นว่าจะสามารถขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไปอย่างต่อเนื่องต่อไป จากความสามารถของบริษัทจดทะเบียนที่โชว์ผลประกอบการออกมาเติบโตได้จริง ตลาดหุ้นบ้านเรายังคงน่าลงทุนอย่างมากครับ


โดยเฉพาะหุ้นที่มีพื้นฐานดี เป็นหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ เป็นหุ้นปันผลดี ซึ่งก็มีให้เลือกเล่นกันอยู่หลายตัวครับ โดยเฉพาะจากบทวิเคราะห์ของโบรกเกอร์หลาย ๆ สำนัก ที่มีการแนะนำไปที่หุ้นกลุ่ม Domestic Plays ที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศของรัฐบาล


ซึ่งราคาหุ้นในแต่ละตัว นักวิเคราะห์ได้มีการตั้งราคาประเมินเป้าหมายที่มีส่วนต่างจากราคาที่ซื้อขายกันอยู่ในปัจจุบันอยู่อีกหลายเปอร์เซ็นต์ ซึ่งพูดง่าย ๆ ก็คือราคาหุ้นในปัจจุบันตามสายตาของนักวิเคราะห์คือน่าซื้อน่าลงทุนอย่างยิ่ง เพราะมีส่วนต่างที่นักลงทุนจะทำให้เกิดกำไรได้อย่างงดงามนั่นเอง หากเข้าซื้อสะสมเพื่อการรอคอยต่อไปได้ในอนาคต การลงทุนในหุ้นไม่ใช่เรื่องยาก หากเพียงแต่ต้องประเมินราคาเป้าหมายในตัวหุ้นนั้นให้ได้นั่นเอง


ตลาดหุ้น คือแหล่งระดมทุนที่เป็นกลไกสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ หากเราเชื่อมั่นในอนาคตของประเทศไทยที่จะต้องก้าวเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตลาดทุนย่อมต้องขยับขับเคลื่อนเดินไปข้างหน้าควบคู่กันไปกับการเจริญเติบโตของประเทศไทยต่อจากนี้แน่นอน สิ่งสำคัญคือนักลงทุนต้องมีความพร้อมทั้งความรู้ เงินทุน และจิตใจที่มั่นคงไม่อ่อนไหวต่อปัจจัยเร้าต่างๆ ที่มีเข้ามา ก็จะสามารถเกาะขบวนร่วมไปกับความรุ่งเรืองที่จะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน โชคดีครับ

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X