> SET > GPSC

09 กันยายน 2024 เวลา 12:24 น.

GPSC หุ้นมีสตอรี่ หนุน Upside 'บัวหลวง' แนะเก็งกำไร

#ทันหุ้น - บล.บัวหลวง ออกบทวิเคราะห์ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แนวโน้มกำไรแกร่ง พร้อมเล่นรับการประมูลพลังงานหมุนเวียนได้ ประเมินว่าจะเห็นแนวโน้มกำไรหลักแข็งแกร่ง 


โดย Q3/67 คาดกำไรหลักที่เป็น High season เติบโตทั้ง YoY (จากอัตรากำไรที่ดีขึ้น) และ QoQ (ตามฤดูกาลที่วันหยุดน้อยกว่าไตรมาสก่อน และโรงไฟฟ้าเขื่อนดีขึ้นจากน้ำมาก) หลังจากนั้นใน Q4/67 คาดจะเห็นการเติบโตแบบ YoY ต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากกลุ่มเขื่อน (XPCL) ที่ได้รับอานิสงค์จาก La Nina ทำให้กำไรใน Q4/67 จะสูงมากกว่าช่วงเวลาปกติ จากน้ำในเขื่อนจะมากกว่าฤดูกาลปกติของช่วงไตรมาส 4 หลังจากนั้นในปี 2568-69 จะมีปัจจัยบวกจากการ COD โรงไฟฟ้าใหม่เข้ามา 


นอกจากนี้ ยังมีโอกาสเห็นการประมูลโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนใหม่ ที่คาดว่านอกจาก 3.6GW ที่จะประมูลเป็น 2 รอบ (2.2GW ภายในปีนี้ และที่เหลือปี 2568) ยังมองว่ายังมีโครงการใหม่อีกจากแผน PDP ฉบับใหม่ ที่น่าจะจบได้ในปี 2568


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยประเมินเบื้องต้นว่าทุกๆ 100MW ที่เพิ่มเข้ามา หากเป็นโครงการแสงอาทิตย์เป็น Upside กำไรในระยะยาวราว 1% และเพิ่มมูลค่าพื้นฐานราว 0.05 บาท/หุ้น แต่หากเป็นโครงการพลังงานลดเป็น Upside กำไรระยะยาว 4% และราคาเป้าหมายราว 0.46 บาท/หุ้น


ด้านปัจจัยพื้นฐาน คงคำแนะนำซื้อเก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 51 บาท



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X