> SET > KBANK

29 สิงหาคม 2024 เวลา 09:59 น.

เปิดโผหุ้นที่ต่างชาติซื้อสะสมในช่วงครึ่งหลังเดือน ส.ค.-KBANK ถูกช้อนมากสุด

#ทันหุ้น-ฝ่ายวิจัยบล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ระบุว่า ได้ทำการคัดกรองหาหุ้นที่ต่างชาติซื้อสะสมทางตรง และผ่าน NVDR ในช่วง 16 –28 ส.ค. 67 (หลังจากได้นายกคนที่ 31) ได้ผลลัพธ์ คือ KBANK ถูกซื้อสุทธิมากสุด 5.7 พันล้านบาท รองลงมาคือ CPALL 2.4 พันล้านบาท, CPF 2.0 พันล้านบาท, GULF 1.5 พันล้านบาท, BBL 960 ล้านบาท, KTB 936 พันล้านบาทและหุ้นอื่นๆ ดังตารางทางด้านล่าง 


ครึ่งหลังเดือน ส.ค. หลังจากได้นายกคนที่ 31 มาแล้ว FUND FLOW มีการไหลเข้าตลาดหุ้นไทยอย่างหนาแน่น โดยเป็นการซื้อสุทธิเกือบทุกวันทำการสูงถึง 1.82 หมื่นล้านบาท (หัก BIGLOTหุ้น SCCC ออก) แบ่งเป็นการซื้อทางตรง 9.96 พันล้านบาท และซื้อผ่าน NVDR อีก 8.19 พันล้านบาท นอกจากนี้ยังซื้อสุทธิ SET50 FUTURES สูงถึง 1.37 แสนสัญญา


หนุนให้ FUND FLOW ในช่วงครึ่งปีหลัง กลับมาไหลเข้าตลาดการเงินไทยเด่น เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ไหลออกมาก โดยช่วงครึ่งปีหลัง ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้น ทั้งทางตรงและผ่าน NVDR รวมสูงถึง 2.5 หมื่นล้านบาท (ช่วงครึ่งปีแรกขายสุทธิ 1.0 แสนล้านบาท) ซื้อตราสารหนี้ไทย 4.7 หมื่นล้านบาท (ช่วงครึ่งปีแรกขายสุทธิ 2.9 แสนล้านบาท) และยังซื้อสัญญา SET50 FUTURES สูงถึง 2.66 แสนสัญญา และมีโอกาสที่จะไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อ


ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X