> SET > SAV

28 สิงหาคม 2024 เวลา 10:00 น.

SAV จับตาปั๊มผลงานทำนิวไฮ 'เคจีไอ' เคาะพื้นฐาน 28.50 บ.

#ทันหุ้น - บล.เคจีไอ ออกบทวิเคราะห์ บริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAV มองในแง่ดีกับแนวโน้มช่วง 2H67 โดยใน Q3/67 เดือนก.ค.เห็นรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าจะมีการเติบโตต่อเนื่องในเดือนส.ค.-ก.ย. 67 ซึ่งได้รับแรงผลักดันจากปริมาณการบินและค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้น. เส้นทางใหม่ของ AirAsia Cambodia และการลดเที่ยวบินในประเทศจะเป็นประโยชน์ต่อ SAV เนื่องจากค่าธรรมเนียมระหว่างประเทศสูงกว่าการบินในประเทศ ฝ่ายวิจัยคาดหวังกำไรที่แข็งแกร่งใน Q3/67 และเพิ่มขึ้นใน Q4/67 ปัจจัยกระตุ้นหลักได้แก่ โครงการ FOD, การจัดจำหน่ายอุปกรณ์เรดาร์, และ MoUs รวมถึงความร่วมมือที่เป็นไปได้ในปี 67 แนะนำ “ซื้อ”  ที่ราคาเป้าหมาย 28.50 บาท



ยืนยันแนวโน้มที่แข็งแกร่ง


ฝ่ายวิจัยยังคงมองในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มของ SAV ในช่วง 2H67 ซึ่งได้รับแรงผลักดันจากปัจจัยเติบโตที่แข็งแกร่งใน Q3/67 โดยเฉพาะรายได้ของ SAV (ตามค่าเงิน US$) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือน ก.ค. โดยคาดว่าจะมีความต่อเนื่องในเดือน ส..ค-ก.ย.67 การเติบโตนี้ได้รับแรงขับเคลื่อนจากปริมาณการบินรวมที่เพิ่มขึ้น โดยการบินระหว่างประเทศ (35% ของรายได้) และการบินข้าม (65%) รวมถึงค่าธรรมเนียมเฉลี่ยที่สูงขึ้นของ SAV โดย AirAsia Cambodia ได้เปิดเส้นทางระหว่างประเทศเส้นทางแรก (พนมเปญไปกัวลาลัมเปอร์) ในวันที่ 1 ส.ค. พร้อมแผนจะขยายไปบาหลีและเซบูในปีนี้ 


ขณะเดียวกันก็ลดการบินในประเทศ ที่เพิ่งเริ่มเปิดเมื่อ 2 พ.ค. SAV จะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงนี้จากค่าธรรมเนียมการบินระหว่างประเทศมักจะสูงกว่าการบินในประเทศ (23,000 บาท เทียบกับ 8,000 บาท/เที่ยวบินใน Q2/67) จากเครื่องบินขนาดใหญ่. นอกจากนี้ รัฐบาลกัมพูชาได้แนะนำโครงการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแคมเปญและการตลาดต่างๆ. นอกจากนี้ เนื่องจากมรสุม การบินระหว่างประเทศในเส้นทางเหนือ-ใต้ของเวียดนามตอนนี้ได้เปลี่ยนเส้นทางผ่านน่านฟ้าของกัมพูชา


Q3/67 คาดกำไรทำนิวไฮ, เพิ่มขึ้นใน Q4/67


ฝ่ายวิจัยมีความหวังสูงเกี่ยวกับกำไรที่โดดเด่นในช่วง 2H67 ซึ่งคาดว่าจะมีการเติบโตที่แข็งแกร่งใน Q3/67 (+QoQ, +YoY) และสูงสุดตลอดกาลใน Q4/67 (+QoQ, +YoY) นอกจากการเคลื่อนไหวของเที่ยวบินที่แข็งแกร่งในช่วงฤดูกาลที่ดีแล้ว CATS ของ SAV (ถือหุ้น 100%) มีแนวโน้มที่จะจ่ายเงินปันผลที่ต่ำกว่า (เทียบกับ US$5mn ใน 1Q67 และ US$3.5mn ใน Q2/67) ซึ่งหมายถึงต้นทุน WHT ที่จะลดลงใน Q3/67 


สำหรับปี 2567 ฝ่ายวิจัยคาดการณ์ว่า EPS จะเติบโต 60% YoY โดยได้รับแรงผลักดันจากการฟื้นตัวของการเคลื่อนไหวของเที่ยวบินที่สอดคล้องกับการท่องเที่ยว, การเพิ่มขึ้นของอัตราค่าธรรมเนียม, การใช้ประโยชน์จากการดำเนินงาน, และต้นทุนดอกเบี้ยที่ต่ำลง


ปัจจัยกระตุ้นหลายประการทำให้เห็น Upside


SAV จะจัดทำระบบตรวจจับ Foreign Object Debris (FOD) สำหรับสนามบินดอนเมืองและภูเก็ต มูลค่าเกิน 2,000 ล้านบาท (4Q67) และรายได้ในปี 2568 นอกจากนี้ SAV จะได้รับสิทธิจัดจำหน่ายอุปกรณ์เรดาร์จาก Samart Corporation (SAMART.BK/SAMART TB) ซึ่งอาจเพิ่มรายได้ประจำปีจาก CLMV เป็น 200-300 ล้านบาท. โอกาสใหญ่ในอนาคตรวมถึง MoU สำหรับบริการวิทยุการบินในลาวภายใน Q3/67, ข้อตกลงการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชนใน Q4/67, และการเสนอราคาสำหรับโครงการ FOD มูลค่า 2,000 ล้านบาทที่สนามบินสุวรรณภูมิในครึ่งหลังของปี 2567


ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย DCF ปี 67 ที่ 28.50 บาท (DCF, WACC 8.4%) นอกจากผลตอบแทนเงินปันผล 2-3% แล้ว valuation ของ SAV ซึ่งมี P/E อยู่ที่ 29x และ 22x ในปี 2567-68F สมควรที่จะเทรดพรีเมี่ยมเหนือคู่แข่ง โดยมองว่า SAV โดดเด่นด้านการเติบโตแข็งแรงด้วย แรงหนุนจากภาคการท่องเที่ยวในกัมพูชาและประเทศใกล้เคียงกำลังเติบโตสดใส, มีความมั่นคง, ได้ สัมปทานระยะยาวจากรัฐบาลกัมพูชา, ไร้การแข่งขัน และมีสถานะเงินสดสุทธิ 


Risks การต่อสัมปทานใหม่ล้มเหลว, กฏข้อบังคับเปลี่ยนไป, จำนวนเที่ยวบินลดลงและความผันผวนของ FX



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X