> SET > GPSC

26 สิงหาคม 2024 เวลา 10:54 น.

เคจีไอ เพิ่มน้ำหนักหุ้นโรงไฟฟ้าเป็น “Overweight” ชู GPSC-GULF-RATCH-CKP

#ทันหุ้น-บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นโรงกลุ่มไฟฟ้าเป็น “Overweight”  จากเดิมอยู่ที่ “Neutral” ส่วนหุ้นที่ชอบมากที่สุดยังคงเป็น GPSC โดยได้รับแรงหนุนจากศักยภาพการเติบโตในอินเดีย และการประเมินมูลค่าที่ดี ตามด้วย GULF (แนวโน้มของ NewCo) และ RATCH (อัตราเงินปันผลที่สูงและการประเมินมูลค่าที่ต่ำ) CKPก็โดดเด่นในปี2567  จากการเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์จากสภาพอากาศลานิญาและน้ำท่วมล่าสุด อย่างไรก็ตาม มีมุมมองกลางๆสำหรับผู้เล่นที่เหลือเนื่องจากความท้าทายต่าง ๆ เช่น การเติบโตที่ช้าความไม่แน่นอนของโครงการ สถานะการเงินที่ตึงตัวและการประเมินมูลค่าที่สูง


ฝ่ายวิจัยเคจีไอ มองว่าหุ้น GPSC โดดเด่นกว่าคู่แข่ง ในด้านการเติบโตของกำลังการผลิตที่เหลืออยู่เทียบกับที่ COD แล้วล่าสุด (นำโดย Avaada) และระดับ Net IBD/E ที่ดีส่วน GULF อยู่ในลำดับถัดไป โดยนำเสนอการเติบโตที่ราบรื่นทุกปีการขยายกำลังการผลิตที่แข็งแกร่ง และ ROE ที่สูงที่สุดในกลุ่ม ขณะที่แนวโน้มของ NewCo มีแนวโน้มที่จะได้แรงหนุนที่แข็งแรงจากธุรกิจำไฟฟ้าและ ICT สุดท้าย RATCH ก็มีความน่าสนใจด้วยโครงการที่มีแนวโน้มดีในปี2568-69 การก่อหนี้ที่เหมาะสม และเงินปันผลที่สูงมาก


"เราปรับเพิ่มการน้ำหนักการลงทุนเป็น “Overweight” จาก“Neutral” เราเชื่อว่ากระแสของนักลงทุนจะหันมาสนใจหุ้นโรงไฟฟ้าที่มีเรื่องราว, มูลค่าหุ้น และ yield แข็งแกร่งสอดคล้องกับเสียงสะท้อนที่เราได้คุยกับลูกค้าในช่วง3QTD โดยหลังจากการเปรียบเทียบหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้าที่เราศึกษาอยู่ เรายังเลือก GPSC เป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มนี้หนุนจากศักยภาพการเติบโตในอินเดียและการประเมินมูลค่ าที่ ดีตามด้วย GULF (แ น ว โน้ ม ข อ ง NewCo) และ RATCH (อัตราเงินปันผลที่สูงและการประเมินมูลค่าที่ต่ำ) CKP ก็โดดเด่นในปี2567 จากการเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์จากสภาพอากาศลานิญาและน้ำท่วมล่าสุด อย่างไรก็ตาม เรามีมุมมองกลางๆสำหรับผู้เล่นที่เหลือเนื่องจากความท้าทายต่าง ๆ เช่น การเติบโตที่ช้า ความไม่แน่นอนของโครงการสถานะการเงินที่ตึงตัว และการประเมินมูลค่าที่สูง"ฝ่ายวิจัยเคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์ 



ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_/

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?/

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X